Hà Nội chỉ đáp ứng 10% nhu cầu đỗ xe

Thời sựThứ Tư, 07/12/2011 05:22:00 +07:00

(VTC News) – Hiện Sở Giao thông Vận tải cùng với công an TP đang xem xét tuyến phố có thể đỗ xe nhằm giải quyết nhu cầu của người dân.

(VTC News) – Hiện Sở Giao thông Vận tải cùng với công an TP đang xem xét tuyến phố có thể đỗ xe nhằm giải quyết nhu cầu của người dân, các vị trí trông giữ xe phải đảm bảo không gây ùn tắc và không cản trở người đi bộ.

Sáng nay (7/12), tại buổi khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội, trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp về thực trạng đỗ xe dưới lòng đường và trên vỉa hè, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội (GTVT) Nguyễn Quốc Hùng cho biết, hiện TP Hà Nội chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu đỗ xe.

Theo ông Hùng, hiện Sở Giao thông Vận tải cùng với Công an TP đang xem xét tuyến phố có thể đỗ xe nhằm giải quyết nhu cầu của người dân, các vị trí trông giữ xe phải đảm bảo không gây ùn tắc và không cản trở người đi bộ.


Về việc quản lý các điểm trông giữ xe không phép gây nhiều bức xúc với người dân với mức phí cao, ông Hùng cũng cho biết hiện Sở GTVT chưa thống kê đầy đủ các doanh nghiệp trông giữ xe dưới lòng đường. Ông Hùng thừa nhận, nhiều điểm trông giữ xe dưới lòng đường hoạt động không có giấy phép.


“Hiện liên ngành đang làm thủ tục trình UBND Hà Nội đề án quản lý các điểm trông giữ xe” – ông Hùng cho biết.


Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội cũng nhấn mạnh, sẽ giao toàn bộ lòng đường cho Công ty Khai thác điểm đỗ (Tổng công ty Vận tải Hà Nội) quản lý.


Nói về giải pháp ngắn hạn nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT), ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, trong khi thực hiện các giải pháp giải pháp lớn giảm UTGT (phát triển kết cấu hạ tầng, di chuyển bệnh viện, trường học ra ngoại ô…) thì Hà Nội cũng phải thực hiện các giải pháp ngắn hạn để giải quyết kịp thời cho người dân hàng ngày.

Theo ông Hùng, nếu tổ chức thực hiện tốt các giải phát ngắn hạn thì việc thay đổi giờ làm cũng là giải pháp cải thiện được phần nào đó giao thông Hà Nội.

Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn