Hà Nội: Ca bệnh COVID-19 mới có thể lây từ công ty T&T, không phải Times City

Tin nóngThứ Hai, 24/05/2021 18:45:00 +07:00
(VTC News) -

Phó Chủ tịch Hà Nội nhận định ổ dịch COVID-19 ở số 2 Phạm Sư Mạnh (quận Hoàn Kiếm) rất có thể lây từ chính Công ty T&T chứ không phải ở Times City.

Chiều 24/5, báo cáo tại phiên họp trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá, chùm ca bệnh tại Tập đoàn T&T là ổ dịch hết sức phức tạp, chưa xác định nguồn lây, thời gian lây.

“Qua đánh giá sơ bộ từ các đơn vị chuyên môn, trước mắt có thể nhận định ổ dịch lây từ chính tập đoàn này chứ không phải lây từ gia đình cháu bé ở Times City. Đêm qua chúng tôi đã cung cấp danh sách 462 cán bộ làm việc ở T&T, yêu cầu khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm.

Đến thời điểm này chỉ có 20 mẫu gửi lên. CDC vừa báo cáo có thêm 2 ca, hiện là 17 ca dương tính. Đề nghị các địa phương chậm nhất 20h hôm nay phải lấy mẫu những người còn lại gửi lên CDC. Việc này hiện rất chậm chạp, nếu địa phương nào chậm thì sẽ xem xét trách nhiệm và có ý kiến của thành phố. Phải thông tin và truy vết ngay”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Hà Nội: Ca bệnh COVID-19 mới có thể lây từ công ty T&T, không phải Times City - 1

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, chùm ca bệnh mới chưa rõ nguồn lây tại Công ty cổ phần tập đoàn T&T và Park 11 Times City có 15 F0 tại các địa điểm: 4 F0 tại Tòa Park 11 Times City. Qua xét nghiệm sàng lọc của Bệnh viện Vinmec ngày 23/5, cơ quan y tế phát hiện 1 bệnh nhân.

Theo Sở Y tế Hà Nội, qua rà soát các trường hợp liên quan phát hiện thêm 3 F0 khác (bố, mẹ, em trai), cơ quan y tế đã xác định được 66 F1 của các ca mắc này để chuyển cách ly tập trung (trong đó 12 F1 đã chuyển thành F0).

Ngoài ra, 10 F0 tại Công ty cổ phần tập đoàn T&T (số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm), trong đó 8 ca cùng phòng, 2 ca cùng tầng với BN tại Park 11 Times City.

Cơ quan y tế cho biết có 1 F0 tại Tổng cục Thuế (số 123 phố Lò Đúc, Hai Bà Trưng). Đây là trường hợp F1 của BN C. (tại Park 11 Times City) chuyển thành F0.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp