(VTC News) - Hà Nội đang thừa 27 phó phòng và những người này sẽ không tham gia điều hành mà làm việc như chuyên viên.
Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội ngày 21/4.
Cụ thể, Ban cán sự UBND TP Hà Nội đã sắp xếp xong bộ phận văn phòng, cắt giảm từ 12 phòng xuống còn 7 phòng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung |
Theo quy định mỗi phòng có 1 trưởng và từ 2 đến 3 phó. Do đó, sau khi sắp xếp lại, các phó phòng ở UBND TP Hà Nội đang thừa 27 người.
Ban cán sự UBND TP đã thống nhất các trường hợp thừa này được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành mà làm việc như chuyên viên.
"Phải chấp nhận như vậy, vì Thông tư 01 của Bộ Nội vụ đã quy định,” ông Chung nói.
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết thêm, thành phố đang lấy ý kiến 30 quận, huyện, thị xã để hoàn thiện Quy chế làm việc của UBND TP với 57 điều, trong đó liên quan đến trách nhiệm, quyền hạn của chủ tịch, các phó chủ tịch.
Dựa kiến trước ngày 10/5, Hà Nội sẽ ban hành quy chế, quy trình làm việc chuẩn của của hệ thống chính quyền từ UBND TP đến cơ sở.
Đà Long
Bình luận