Gửi thông điệp vào Dải Ngân hà để người ngoài hành tinh biết đến Trái đất

Khám pháThứ Năm, 21/04/2022 15:16:18 +07:00
(VTC News) -

Nhóm nghiên cứu do NASA dẫn đầu lên kế hoạch gửi thông điệp vào Dải Ngân hà giúp người ngoài hành tinh xác định vị trí của Trái đất.

Thông điệp mới, được gọi là "Beacon in the Galaxy" sẽ được gửi tới trung tâm của Dải Ngân hà. Thông điệp này bao gồm các nguyên tắc giao tiếp, khái niệm toán học và vật lý, thậm chí cả các thành phần cấu tạo DNA.

Các nhà khoa học cũng mã hóa tọa độ để người ngoài hành tinh có thể xác định chính xác vị trí của Trái đất trong vũ trụ.

Để phát thông điệp này vào trung tâm Dải Ngân hà, nhóm nghiên cứu dự kiến sử dụng Mạng lưới kính viễn vọng Allen của Viện Seti ở California và Kính viễn vọng vô tuyến hình cầu khẩu độ 500 m ở Trung Quốc. 

Gửi thông điệp vào Dải Ngân hà để người ngoài hành tinh biết đến Trái đất - 1

(Ảnh minh họa: Pixabay)

Nhằm đảm bảo rằng thông điệp đến được với người ngoài hành tinh, các nhà vật lý thiên văn sẽ phát nó tới một cụm sao dày đặc gần trung tâm của Dải Ngân hà. Vị trí này được chọn bởi các nhà khoa học tin rằng nó là vị trí hứa hẹn nhất có thể tồn tại sự sống ngoài hành tinh. 

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học phát đi một thông điệp mã hóa gửi tới người ngoài hành tinh. 

Năm 1974, các nhà thiên văn gửi một thông điệp tương tự "Beacon in the Galaxy" bằng cách sử dụng Đài quan sát Arecibo đặt tại Puerto Rico.

Thời điểm đó, thông điệp hướng tới một cụm sao trong thiên hà của chúng ta, cách Trái đất khoảng 25.000 năm ánh sáng.

Diệu Hoa(Nguồn: Republic World)
Bình luận
vtcnews.vn