• Zalo

Gro24/7 góp phần tăng nhiệt thị trường eB2B Việt Nam

Thị trườngThứ Hai, 19/12/2022 14:56:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Đáp ứng "cơn khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, gro24/7 nhanh chóng là một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được ưa chuộng hiện nay.

Công nghệ với “cuộc chiến sống còn” trong từng ngõ hẻm

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ trọng kênh bán lẻ thiếu tổ chức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á” - đó là nhận định của hãng tư vấn toàn cầu Mc Kinsey. Nhận định trên xuất phát từ thực tế tại Việt Nam, nơi hàng hoá phải qua nhiều khâu trung gian và tốn nhiều chi phí để đi từ nhà sản xuất đến nhà bán lẻ.

Hãng Mc Kinsey cũng cho rằng, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ là câu chuyện "sống còn" của các chủ tạp hoá, và cũng mở ra tiềm năng tỷ đô cho các nền tảng công nghệ thâm nhập vào mảnh đất màu mỡ này.

Vì thế, không những các doanh nghiệp eB2B tại Việt Nam đang tìm cách tối ưu hóa chuỗi bán lẻ, giảm bớt chi phí qua các khâu trung gian như trước, mà các kênh bán lẻ truyền thống như tạp hoá, chợ nhỏ (hiện tại vẫn chiếm 70% nguồn cung hàng hoá đến tay người tiêu dùng Việt Nam) đang phải cạnh tranh trong cuộc chiến sống còn trước sự vươn lên mạnh mẽ của các mô hình bán lẻ hiện đại, đã và đang bắt đầu nở rộ trong từng hang cùng ngõ hẻm.

Gro24/7 góp phần tăng nhiệt thị trường eB2B Việt Nam - 1

Chủ tạp hóa lớn tuổi đón nhận thay đổi theo xu hướng thời đại.

50.000 người dùng chỉ trong hơn 1 năm ra mắt

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, gro24/7 nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng nhiều nhất. Chỉ trong hơn một năm đầu ra mắt, từ 20.000 khách hàng tại thị trường TP.HCM vào tháng 4/2022, gro24/7 “phủ sóng” rộng rãi đến các tiệm tạp hóa các tỉnh miền Đông (Bình Dương, Đồng Nai).

Gần đây nhất, tháng 11/2022, gro24/7 được các tiểu thương tại thủ đô Hà Nội chào đón, nâng con số lên hơn 50.000 nhà bán lẻ tin tưởng và sử dụng nền tảng như người bạn đồng hành gần gũi và thân thiết.

Với tiêu chí “Hàng chính hãng - Dịch vụ siêu hạng”, gro24/7 đáp ứng tốt nhu cầu thực tế không chỉ của các tiểu thương bán lẻ mà còn của các nhà sản xuất. “Sau khoảng thời gian ngắn đi vào hoạt động, chúng tôi đã nhận được sự tin cậy của hơn 23 nhà sản xuất và phân phối lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và đại diện cho 70 thương hiệu nổi tiếng với hàng trăm sản phẩm” - ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc của gro24/7 chia sẻ.

Giờ đây với công nghệ, mọi sản phẩm đều có cơ hội cạnh tranh đến tay người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm mới, không có sẵn hệ thống phân phối và hệ thống bán sỉ quy mô, lâu đời.

Gro24/7 góp phần tăng nhiệt thị trường eB2B Việt Nam - 2

gro24/7 trong chiến dịch tri ân khách hàng.

“Số hóa” sẽ giúp bán lẻ Việt cạnh tranh hiệu quả

Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2019 của Google và Temasek, tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (Compound Average Growth Rate – CAGR) của giai đoạn 2015 – 2025 là 49%, và quy mô thị trường dự kiến đạt 23 tỷ USD vào năm 2025. Khi đó, Việt Nam sẽ trở thành nước có quy mô thương mại điện tử (TMĐT) lớn thứ hai Đông Nam Á (43 tỷ USD), sau Indonesia (82 tỷ USD). Không chỉ tăng trưởng nhanh về quy mô, TMĐT còn phát triển đa dạng trên nhiều mặt, và eB2B là mảng sôi động trong đó.

Không có hàng giả, luôn được giá tốt, giao nhanh trong 24 tiếng, luôn có khuyến mãi thường xuyên nên các chủ tạp hóa dùng ứng dụng đặt hàng đều có thể bán rẻ hơn mà vẫn có lãi nhiều hơn. Đây được xem là "cuộc cách mạng 1 chạm" cho chủ tạp hoá - chỉ bằng chiếc điện thoại có thể đặt hàng nghìn mặt hàng trên ứng dụng và nhận hàng ngay trong 24 tiếng - đặc biệt 1 món cũng giao, đó là những giá trị tin tưởng xuyên suốt mà những ứng dụng eB2B như gro24/7 mang lại cho chủ tiệm tạp hoá cũng như người tiêu dùng.

Gro24/7 góp phần tăng nhiệt thị trường eB2B Việt Nam - 3

Chủ tiệm tạp hóa luôn có sự đồng hành của gro24/7.

Hơn thế nữa, với các ứng dụng eB2B, nhà sản xuất cũng có thể đẩy nhanh việc tiêu thụ hàng hóa hơn mà không phụ thuộc hệ thống bán sỉ hoặc các kênh phân phối truyền thống, như chuyên gia kinh tế Bùi Trọng Phát nhìn nhận: “Với công nghệ, nhà sản xuất sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn; nhà bán lẻ xoay vòng vốn nhanh hơn; người tiêu dùng mua được giá tốt hơn; sẽ tạo một guồng xoay thúc đẩy thị trường bán lẻ phát triển. Đó chính là giá trị mà số hóa mang lại cho thị trường bán lẻ Việt Nam".

gro24/7 là ứng dụng được phát triển bởi công ty UMP, thuộc Gronext Technologies Limited, nhà đầu tư có trụ sở tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, chuyên tâm phục vụ nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ của Việt Nam. gro24/7 cung cấp sản phẩm chất lượng trực tiếp từ các Nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu như Unilever, Heineken, Suntory PepsiCo, Mondelez Kinh Đô,..

Mọi thông tin liên quan đến hoạt động phân phối của gro24/7 và UMP, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH UNICORN MARKET PLACE VIỆT NAM

Địa chỉ trụ sở: 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM, Việt Nam.

Website: https://vn.gro247.com/

Hotline 24/7: 1800 64 69 88

Thanh Trúc
Bình luận
vtcnews.vn