• Zalo

Google, Yahoo truyền 'nghề' cho doanh nghiệp Việt

Kinh tếThứ Tư, 13/11/2013 06:18:00 +07:00Google News

(VTC News) - Đại diện Google và Yahoo đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực marketing cho doanh nghiệp Việt Nam.

(VTC News) - Đại diện Google và Yahoo đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực marketing cho doanh nghiệp Việt Nam.

Là một trong những hoạt động chính của Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia 2013), các chương trình hội thảo chuyên đề về tái cấu trúc truyền thông quảng cáo cũng như kinh nghiệm của một số tập đoàn, doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu về lĩnh vực này đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp Việt Nam.

Nổi bật trong số đó là những chia sẻ đắt giá và thực tiễn đến từ John Merrifield Giám đốc sáng tạo Google Châu Á Thái Bình Dương cùng Rose Tsou Phó Chủ tịch Yahoo khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Google và  “Một thế giới vĩnh viên không ngừng thay đổi”

Trong bài thuyết trình của mình, John Merrifield đã đưa ra một cách nhìn mới về ngành truyền thông và quảng cáo: "Trong quá khứ, quảng cáo và truyền thông chỉ mang tính 1 chiều. Nhưng hiện nay chúng ta đang trải qua một cuộc cách mạng lớn trong ngành này.".

John Merrifield
John Merrifield với bài thuyết trình “Một thế giới vĩnh viễn không ngừng thay đổi”  
Theo ông lĩnh vực này hiện có 3 sự thật:  Không ai quan tâm đến quảng cáo ngoại trừ người làm quảng cáo; Sự trung thành với thương hiệu chỉ là chuyện hoang đường; Quảng cáo là cái giá mà các công ty phải trả vì không có sự độc đáo, sáng tạo.

Với xu hướng các phương tiện truyền thông và giải trí ngày càng đa dạng, người quảng cáo giờ đây phải có mặt mọi lúc mọi nơi, 24/7, 365 ngày, bất cứ lúc nào khách hàng cần. Quảng cáo bây giờ không phải đập vào mặt vào khách hàng mà phải là một công cụ giúp tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn, giám đốc của Google chia sẻ.


Đồng thời những kinh nghiệm của Google cũng được nêu ra làm dẫn chứng. Google vẫn luôn coi mình là một công ty mới thành lập, không bao giờ hài lòng và không ngừng thay đổi ngoài ra mọi thứ Google làm đều là vì người sử dụng sản phẩm cuối cùng.

Ngoài ra, John Merrifield cũng đưa ra lời khuyên: Điều quan trọng nhất là các thương hiệu phải tạo ra sự gắn kết với khách hàng. Tuy nhiên, sáng tạo không phải là mục đích cuối cùng mà chính là giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Yahoo và “Câu chuyện tái cấu trúc"

Phó Chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương của Yahoo cho biết: Hiện tại trên thế giới có 2 tỉ thiết bị di động được sử dụng, con số này được ước tính sẽ tăng lên gấp đôi vào năm 2017. Cùng với xu hướng di động hóa, người tiêu dùng cũng thay đổi cách hộ tiếp cận, sử dụng và chia sẻ thông tin.

yahoo
Rose Tsou chia sẻ câu chuyện tái cấu trúc của Yahoo 
Nắm được điều đó, từ 12/2012, Yahoo đã tiến hành đổi mới các dịch vụ chính của mình, từ email, dịch vụ xã hội đến giao diện trang web đều được thiết kế cho phù hợp với nền tảng di động. Quý vừa qua, Yahoo đã triển khai 15 dich vụ mới. Với những nỗ lực này, vào tháng 10 vừa qua, website của Yahoo đã đạt được 800 triệu lượt truy cập, trở thành trang web được xem nhiều nhất ở Mỹ.
 3 dạng quảng cáo mới hiện nay:

Dữ liệu lớn: Việc lướt web trở nên tuyệt vời hơn khi được cá nhân hóa. Dữ liệu lớn là cốt lõi của việc cá nhân hóa. Nội dung được đưa đến đúng từng đối tượng khách hàng dựa trên dữ liệu người dùng của Yahoo.

Đa màn hình: Với sử phát triển của các thiết bị di động, giờ đây khách hàng không còn chỉ ngồi trước màn hình tivi . Họ dành phần lớn thời gian vào màn hình máy tính, laptop đặc biệt là máy tính bảng và điện thoại di động.

Marketing nội dung lên ngôi: Nội dung là "vua". Khách hàng không muốn nghe quảng cáo về dầu gội đầu mà muốn chia sẻ và lắng nghe những vấn đề về tóc. Các công ty giờ đây phải cố gắng đưa ra những nội dung liên quan đến sản phẩm của mình mà khách hàng quan tâm, chứ không chỉ chăm chăm vào quảng cáo sản phẩm.

Nguyễn Lê

Bình luận
vtcnews.vn