Trung tuần tháng 5, Gojek Việt Nam đã đăng tải thông tin tuyển đối tác tài xế GoCar trên website chính thức của hãng. Vào ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ, rất đông các đối tác đã có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Gojek tại Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM để đăng ký dịch vụ. Tuy nhiên, trong bối cảnh COVOD-19, Gojek chỉ tiếp nhận từng nhóm nhỏ. Văn phòng được chia thành các khu vực đảm bảo giãn cách, yêu cầu nghiêm ngặt về đo nhiệt độ, đeo khẩu trang và khử khuẩn.
Có mặt tại Gojek từ 7 giờ sáng, anh Đỗ Thành Danh (TP.HCM) vẫn rất hào hứng chia sẻ: “Tôi là một trong 100 tài xế đầu tiên đăng ký với công ty từ hồi còn cái tên GoViet, cách đây gần 3 năm. Thời đó chỉ có mô tô 2 bánh, nên tôi chạy xe 2 bánh, và cứ ước lúc nào sẽ được chuyển lên 4 bánh. Giờ ước mơ đã trở thành hiện thực, nhận được thông tin tuyển dụng là tôi đến ngay".
“Tôi muốn được gắn bó lâu dài với Gojek. Thương hiệu uy tín, công ty cũng chịu khó chăm sóc các đối tác. Tôi mong công ty cứ không ngừng mở rộng như thế này để chúng tôi có nhiều việc làm, nuôi sống được gia đình, mà như thế thì khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi”, anh Danh cho biết thêm.
Anh Danh bất ngờ khi công ty thông báo sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí làm Lý lịch Tư pháp và giấy khám sức khỏe lái xe cho 2.000 người đầu tiên đăng ký thành công làm đối tác tài xế GoCar, tương đương với 700.000 đồng. Trong vòng 7 ngày kể từ ngày tài xế thực hiện chuyến xe đầu tiên với GoCar, số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của đối tác để rút ra sử dụng.
“Số tiền này không lớn nhưng cũng không hề nhỏ", anh Danh nhận định. “Quan trọng là anh em tài xế chúng tôi cảm thấy được chăm sóc đặc biệt. Tôi tự hào là một trong những người đầu tiên trở thành đối tác tài xế GoCar”.
Tương tự như anh Danh, anh Nguyễn Quốc Huy (quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng rất phấn khởi khi nhận quà của Gojek là số tiền hỗ trợ thủ tục giấy tờ, cùng với nón lưỡi trai, 2 tấm che nắng xe ô tô, và khẩu trang kháng khuẩn rất hữu ích trong mùa dịch.
Anh Trần Hoàng Minh (quận 4, TP.HCM), một trong những đối tác tài xế GoCar vừa đăng ký thành công, cho biết, việc kiểm soát giấy tờ pháp lý đầu vào rất chặt. Chẳng hạn như, giấy khám sức khỏe phải có dấu mộc tròn của bệnh viện cấp Quận, được cấp trong vòng 6 tháng trở lại đây, toàn bộ giấy tờ tùy thân, bằng lái phải có chứng thực đúng quy định... Khi sử dụng app Gojek, các tài xế phải xác minh tài khoản bằng nhận diện khuôn mặt, tránh trường hợp dùng tài khoản không chính chủ.
“Tuy vậy với tôi thì các quy định này không có gì là khó khăn. Công ty phải làm thế thì mới đảm bảo có những tài xế nghiêm chỉnh”, anh Minh chia sẻ. “Gojek cũng đã thông báo rõ ràng từ đầu, các nhân viên lại hỗ trợ nhiệt tình, tôi thấy việc đăng ký khá nhanh, gọn. Đa số mọi người chỉ 25 phút là xong, có mấy anh chị là đối tác với thuộc hợp tác xã sẵn rồi thì chỉ mất có 10-15 phút”.
Được biết, các đối tác tài xế Gojek hiện đang chạy dịch vụ xe 2 bánh nếu có nhu cầu chuyển sang chạy xe 4 bánh GoCar thì sẽ được hỗ trợ chuyển đổi Lý lịch Tư pháp trên hệ thống. Tuy nhiên, tài xế xe 4 bánh sẽ không được thực hiện các dịch vụ của xe 2 bánh, bao gồm GoRide, GoSend và GoFood. Các đối tác có tài khoản tài xế ở trạng thái “Khóa vĩnh viễn” đều không đủ điều kiện để đăng ký hoạt động dịch vụ GoCar.
Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, các đối tác GoCar sẽ phải trải qua một khóa đào tạo trực tuyến của Gojek, và phải vượt qua bài kiểm tra cuối khoá. Phần khó nhất trong nội dung đào tạo là các Quy tắc Cộng đồng của GoCar, quy định chi tiết về thái độ và hành vi của đối tác tài xế, yêu cầu về phương tiện, nghiêm cấm các hành vi gian lận, các tiêu chuẩn về thực hiện dịch vụ.
Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek Việt Nam chia sẻ: “GoCar là một trong những kế hoạch trọng điểm của Gojek Việt Nam trong năm 2021, và chúng tôi đang trong những giai đoạn cuối cùng để có thể ra mắt thị trường dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ trong thời gian rất ngắn sắp tới. Sự hài lòng của khách hàng đến từ nhiều yếu tố, trong đó có trải nghiệm trên xe và trải nghiệm chất lượng dịch vụ của tài xế. Vì vậy việc đào tạo, tuyên truyền và hướng dẫn đối tác tài xế về các tiêu chuẩn dịch vụ là rất quan trọng, hướng tới một đội ngũ tài xế GoCar chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm”.
“Ngoài việc tuân thủ chặt chẽ các quy định của cơ quan chức năng, chúng tôi cũng luôn nỗ lực tạo điều kiện để các tài xế có thể gia nhập đội ngũ đối tác GoCar của chúng tôi một cách thuận tiện nhất. Hy vọng với việc bổ sung GoCar vào danh mục sản phẩm mới, chúng tôi sẽ không chỉ đem tới cho người dùng nhiều lựa chọn tốt hơn, mà còn có thể mang lại được nhiều cơ hội kinh tế hơn cho nhiều người hơn, góp phần làm cho hệ sinh thái của chúng tôi ngày càng lớn mạnh”, ông Kiên chia sẻ thêm.
Gojek hiện đang tiếp nhận những đối tác thuộc các Hợp tác xã (HTX) vận tải tham gia thí điểm GoCar tại Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Gojek, 360A Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM. Trước khi đăng ký trở thành đối tác tài xế 4 bánh GoCar của Gojek, Quý Đối tác vui lòng kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ cần thiết tại đây. Nếu không thấy tên HTX của mình trong danh sách trên, các đối tác có thể để lại thông tin tại đây để Gojek có thể liên hệ và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
Bình luận