Gnarby: Kẻ vô danh ở Mỹ Đình đưa Bayern Munich vào chung kết Champions League

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 20/08/2020 10:57:00 +07:00
(VTC News) -

7 năm trước, khi cùng Arsenal đến Việt Nam du đấu, Serge Gnabry chỉ là kẻ vô danh trong đội hình Pháo thủ.

Thời điểm ấy, Serge Gnabry là “viên ngọc thô” của Stuttgart được HLV Arsene Wenger mang về Anh để mài giũa.

Trước khi xuất hiện trong đội hình chính của Arsenal đấu tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình, cầu thủ mang trong mình 2 dòng máu Đức và Bờ Biển Ngà mới chỉ 1 lần ra sân cùng Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh với vỏn vẹn 7 phút “đạp cỏ”.

Tại Mỹ Đình, dù không ghi bàn, nhưng cầu thủ sinh năm 1995 thi đấu khá nổi bật. Anh có một đường chuyền để Oliver Giroud xé lưới Dương Hồng Sơn. Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Gnarby: Kẻ vô danh ở Mỹ Đình đưa Bayern Munich vào chung kết Champions League - 1

Serge Gnabry trong màu áo Arsenal năm 2013.

Những tưởng tương lai của Gnabry sẽ tươi sáng ở đội bóng Bắc London sau chuyến du đấu tại Việt Nam, song chấn thương đầu gối khiến Gnabry mất dần những cơ hội. Tháng 8/2015, Gnabry bị đem cho West Brom mượn.

Trong suốt mùa giải 2015/16, Gnabry chỉ thi đấu 12 phút cho đội chủ sân The Hawthorns. HLV Tony Pulis của West Brom khi ấy tỏ ra thất vọng, nói Gnabry không đủ trình độ để thi đấu tại Premier League.

Hè 2016, Werder Bremen giải cứu Serge Gnabry với mức giá 5 triệu euro. Trên quê hương mình, Serge Gnabry thi đấu lột xác. Anh ghi 11 bàn thắng cho Werder Bremen trong 27 trận ra sân.

Bayern Munich ngay lập tức để ý tới Serge Gnabry và chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1995 này. Tuy nhiên, hùm xám xứ Bavaria chưa vội sử dụng, họ để Gnabry tới Hoffenheim thi đấu theo dạng cho mượn.

Trong màu áo Hoffenheim, Gnabry tiếp tục thi đấu ấn tượng. Anh ghi 10 bàn thắng sau 12 trận được ra sân. Khả năng ghi bàn ấn tượng của Gnabry buộc Bayern Munich phải đưa tiền vệ này trở về Allianz Arena ngay khi mùa giải 2017/18 kết thúc.

Mùa giải 2018/19, Gnabry trở thành trụ cột của Bayern Munich với 30 trận ra sân, ghi 10 bàn thắng. Còn ở mùa giải năm nay, anh đã chơi tổng cộng 31 trận cho Bayern ở Bundesliga, ghi 12 bàn thắng.

Gnarby: Kẻ vô danh ở Mỹ Đình đưa Bayern Munich vào chung kết Champions League - 2

Gnabry đi qua một loạt các cầu thủ Lyon ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich.

Riêng tại đấu trường Champions League, Gnabry thi đấu 9 trận và có 9 bàn thắng. Trong đó có cú đúp bàn thắng vào lưới Lyon ở bán kết sáng nay, đưa Bayern Munich vào chung kết. Trước đó, cựu cầu thủ của Arsenal cũng đã ghi bàn trong chiến thắng hủy diệt 8-2 của đại diện nước Đức trước Barca ở tứ kết.

Với tốc độ của vận động viên điền kinh, Gnabry chính là người kế nhiệm xuất sắc Arjen Robben. Anh cùng với Kingsley Coman tạo nên bộ đôi tiền vệ cánh rất khó ngăn cản của Bayern Munich lúc này.

Thiện Minh
Bình luận
vtcnews.vn