Giống gà Mía số 1- Dabaco: Tối ưu hiệu quả cho người chăn nuôi

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Hai, 14/06/2021 09:43:02 +07:00
(VTC News) -

Sản phẩm Mía số 1-Dabaco ra đời với mục tiêu tăng chất lượng thịt, giảm FCR, tăng năng suất, giảm thời gian nuôi, tối ưu hiệu quả cho người chăn nuôi.

Sau 5 năm nghiên cứu, chọn tạo, nhân thuần, Công ty TNHH MTV Gà giống Dabaco (Tập đoàn Dabaco Việt Nam) cho ra đời thành công sản phẩm Mía số 1-Dabaco. Ông Nguyễn Như Phán, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Gà giống Dabaco cho biết, Mía số 1-Dabaco có ưu điểm 2 tăng, 2 giảm nổi trội mà các giống Mía khác không có được ở thời điểm hiện tại.

Giống gà Mía số 1- Dabaco: Tối ưu hiệu quả cho người chăn nuôi - 1

Hai tăng là tăng năng suất và tăng chất lượng thịt. Trong khi các dòng Mía khác năng suất bình quân 1,8 - 1,9kg/con, Mía số 1-Dabaco lên tới 2,3 - 2,45kg/con. Do giữ được nguyên tính trạng của giống nội nên Mía số 1-Dabaco kế thừa chất lượng thịt của gà Mía truyền thống, nhưng nhờ kết hợp thêm công nghệ chọn tạo tiên tiến nên thịt thơm ngon hơn.

Giống gà Mía số 1- Dabaco: Tối ưu hiệu quả cho người chăn nuôi - 2

Trong khi đó, 2 giảm với Mía số 1-Dabaco là giảm FCR và thời gian nuôi. Mía số 1-Dabaco FCR đạt 3.15kg/kg tăng trọng, tiệm cận FCR gà lai, trong khi giống Mía khác FCR là 3,75kg. Thời gian nuôi của giống Mía khác lên tới 135 - 145 ngày, Mía số 1-Dabaco rút ngắn chỉ còn 105 - 115 ngày. Ông Nguyễn Như Phán, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Gà giống Dabaco cho biết, Mía số 1-Dabaco có ưu điểm 2 tăng, 2 giảm nổi trội mà các giống Mía khác không có được ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ bí quyết để tạo ra được giống gà Mía số 1- Dabaco với những đặc tính trội phù hợp và có lợi cho người chăn nuôi như hiện nay, lãnh đạo Công ty Gà giống Dabaco cho biết, đơn vị đã áp dụng những tiến bộ mới nhất về di truyền giống kết hợp công nghệ thông tin vào chọn tạo trong nhiều năm trời tâm huyết với khát khao phục tráng lại giống gà Mía bản địa mang đậm bản sắc văn hóa Việt đến đông đảo người chăn nuôi nước nhà.

Giống gà Mía số 1- Dabaco: Tối ưu hiệu quả cho người chăn nuôi - 3

Sở hữu Trung tâm Nghiên cứu gà Giống gốc Yên Thế hiện đại hàng đầu Việt Nam đặt tại Bắc Giang cùng hệ thống lưu giữ giống gà bố mẹ tại Bắc Ninh và Bình Phước, Dabaco tự tin có thể cung cấp bà con chăn nuôi sản phẩm giống gà Mía thuần với số lượng lớn, đồng nhất cao, chất lượng ổn định, sạch bệnh nhờ được chủng đầy đủ các loại vắc xin Marek, viêm khớp MS, hen suyễn MG….

Công ty TNHH MTV Gà giống Dabaco hiện là doanh nghiệp sản xuất giống gia cầm chiếm thị phần số 1 về gà lông màu tại Việt Nam với quy mô trên 50 triệu con giống mỗi năm. Ngoài Mía Dabaco, Dabaco hiện còn sở hữu nhiều giống gà lông màu tên tuổi, uy tín trên thị trường khác, như: 9 cựa Dabaco, J-Dabaco, Nòi chân vàng, Nòi ô tía, Tân Hồ và hai giống gà siêu trứng.

CÔNG TY TNHH MTV GÀ GIỐNG DABACO

Thành viên của Tập đoàn DABACO VIỆT NAM

Địa chỉ: Km6, Quốc lộ 38, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh

Điện Thoại Phòng Kinh Doanh: 02223 723 633

Hotline:0982 049 017 (Mr.Phán)

Email: [email protected]

Website: https://gagiongdabaco.com.vn/

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn