Giáo hội Anh tuyên chiến với web khiêu dâm

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 31/10/2011 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Giáo hội Anh đang đe dọa sử dụng sức mạnh tài chính của mình, để ngăn chặn làn sóng phim ảnh khiêu dâm trên internet.

(VTC News) - Giáo hội Anh đang đe dọa sử dụng sức mạnh tài chính của mình, để ngăn chặn làn sóng phim ảnh khiêu dâm trên internet.

Cơ quan quyền lực hiện đang nắm giữ sức mạnh tài chính đáng kể này, đang xem xét thu hồi hàng triệu bảng đã đầu tư vào các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Anh, trừ khi họ có hành động cụ thể để ngăn chặn người dùng của mình truy cập vào các trang có nội dung “người lớn”.

Cảnh sát đang chịu áp lực để phá các cơ sở cung cấp nội dung khiêu dâm và các nhà cung cấp dịch vụ mạng như Virgin Media, BT Broadcastt, AOL và Sky bị chỉ trích vì không bảo vệ được trẻ em trước những hình ảnh gây sốc chỉ sau một cú click chuột.


Các nhà chức trách cho hay, năm 2010 họ đã nhận được 2.700 các khiếu nại liên quan đến việc cuộc sống của người dùng bị làm phiền bởi các nội dung khiêu dâm.

Liz Longhurst, người đã lãnh đạo cuộc đấu tranh cho một đạo luật mới trong việc quản lý các nội dung trên internet, cho biết cô cảm thấy thất vọng vì cho đến nay các công ty kinh doanh dịch vụ internet vẫn chưa bị quản lý một cách chặt chẽ.

Con cái của bà Liz là Jane (31 tuổi) đã bị giết vào năm 2003 bởi Graham Coutts – một người bị ám ảnh bởi tình dục bạo lực.

Trong tháng 9 vừa qua, vụ án Vincent Tabak giết chết kiến trúc sư xinh đẹp Joanna Yeates (25 tuổi) đã gây chấn động nước Anh, trước khi gây ra hành động tội lỗi, kẻ giết người nói rằng hắn đã xem một video “nghẹt thở” với hình ảnh 2 phụ nữ khoả thân bị trói và bịt miệng trong một xe ô tô, website mà Tabak khai với cảnh sát có chứa tới 58.000 video và 50 nội dung khiêu dâm.

Trường hợp này đã nhen nhóm nỗi lo sợ rằng chính quyền và các công ty internet không làm tròn trách nhiệm để bảo vệ xã hội từ nội dung khiêu dâm, gây nên một làn sóng mạnh mẽ tạo áp lực lên chính quyền trong việc phải xây dựng một đạo luật mới để giải quyết vấn đề này.

Bảo Anh


Bình luận
vtcnews.vn