Trong đó, Vietnam Airlines cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.
Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên đi/đến TP.HCM sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan.
Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, việc khống chế tải cung ứng nhằm kiểm soát chặt chẽ số lượng người từ TP.HCM đi/đến các địa phương, đồng thời giúp các hãng hàng không khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và đảm bảo việc giãn cách trong nhà ga.
Trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm số lượng ghế hành khách được phép cung ứng nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.
Cục Hàng không Việt Nam cũng nhấn mạnh, tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP.HCM và ngược lại phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế).
Ngoài ra, việc khai thác các chuyến bay chở hàng hóa đi/đến TP.HCM sau khi địa phương này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 không bị hạn chế; giữ nguyên tần suất khai thác các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Đà Nẵng đi/đến TP.HCM theo kế hoạch khai thác của các hãng.
Bình luận