Giám đốc tài chính Tập đoàn Trump bị giáng chức sau cáo buộc hình sự

Thời sự quốc tếThứ Ba, 13/07/2021 06:40:00 +07:00
(VTC News) -

Công ty cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thảo luận thay đổi ban lãnh đạo tài chính sau cáo trạng buộc tội giám đốc tài chính Allen Weisselberg gian lận thuế.

Tập đoàn Trump đã cách chức giám đốc tài chính lâu năm Allen Weisselberg khỏi vị trí tại một số công ty con, sau khi các công tố viên buộc tội ông và công ty trong một âm mưu gian lận thuế kéo dài 15 năm, Wall Street Journal đưa tin.

Việc loại bỏ các chức vụ của ông Weisselberg diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn Trump thảo luận về những thay đổi tiềm năng đối với ban lãnh đạo. Ông Weisselberg, người đã làm việc cho gia đình Trump từ năm 1973, dự kiến vẫn ​​sẽ ở lại công ty, các nguồn tin cho biết.

Giám đốc tài chính Tập đoàn Trump bị giáng chức sau cáo buộc hình sự - 1

Giám đốc tài chính Allen Weisselberg. (Ảnh: Reuters)

Bồi thẩm đoàn đặc biệt vài tuần trước đã truy tố Tập đoàn Trump và Giám đốc tài chính Weisselberg về vấn đề gian lận thuế, liên quan đến các khoản thanh toán ngoài sổ sách. Vụ việc là kết quả làm việc của văn phòng công tố viên quận Manhattan, cùng với văn phòng tổng chưởng lý New York.

Ông Weisselberg và các tổ chức, công ty của ông Trump không nhận tội và có kế hoạch chống lại các cáo buộc, theo luật sư.

Alan Futerfas, luật sư của công ty, gọi đây là trường hợp chưa từng có tiền lệ và cho biết các trường hợp tương tự thường do cơ quan thuế dân sự giải quyết.

“Theo quan điểm của chúng tôi, vụ này được đưa ra (tòa) vì tên công ty là Trump", ông nói. "Điều này là không phù hợp và không chính đáng".

Trước các cáo buộc, công tố viên trong nhiều tháng tìm kiếm sự phối hợp của ông Weisselberg trong việc chống lại ông chủ lâu năm của mình, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo WSJ. Nhưng các luật sư của ông Weisselberg đã thông báo với công tố viên rằng ông sẽ không hợp tác.

Tội danh nặng nhất mà ông Weisselberg phải đối mặt chịu mức án tối đa là 15 năm tù nếu bị kết án.

Phương Anh(Nguồn: Wall Street Journal )
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp