Giám đốc bệnh viện nhận hối lộ 100 ngôi nhà, dân mạng sục sôi giận dữ

Chuyện bốn phươngThứ Năm, 17/08/2023 07:15:00 +07:00
(VTC News) -

Tin ông Vương Thiên Triều, nguyên giám đốc một bệnh viện ở Trung Quốc, nhận hối lộ 100 căn nhà cùng với tiền tỷ, xe hơi... khiến dân mạng nước này "sôi sùng sục".

Trung Quốc đang triển khai chiến dịch "Chống tham nhũng áp lực cao" trong lĩnh vực y tế, và ngày càng nhiều vụ án hối lộ bị phanh phui. 

Trong số đó, vụ ông Vương Thiên Triều - nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhân dân số 1 tỉnh Vân Nam -  nhận hối lộ 100 căn nhà đang khiến dư luận vô cùng giận dữ và trở thành chủ đề nóng trên các mạng xã hội nước này.

Theo hồ sơ tòa án, ngoài 100 căn nhà, Vương Thiên Triều còn nhận số tiền 500.000 nhân dân tệ (tương đương 1,6 tỷ đồng) và một chiếc xe Toyota thể thao giá trị 474.800 nhân dân tệ (khoảng 1,56 tỷ đồng).

Trong hơn nửa năm nay, gần 170 giám đốc bệnh viện, thư ký bệnh viện tại Trung Quốc đã bị điều tra.

Trong hơn nửa năm nay, gần 170 giám đốc bệnh viện, thư ký bệnh viện tại Trung Quốc đã bị điều tra.

 

Ông Đinh, Giám đốc Trung tâm máy tính của một bệnh viện hạng A có tiếng tại Tứ Xuyên, cũng bị phát giác nhận hối lộ. Từ tháng 5/2011 đến tháng 1/2013, trong quá trình mua sắm thiết bị cho bệnh viện, Đinh đã cung cấp dữ liệu dự án cho ông Lưu và hỗ trợ ông này Lưu trong quá trình so sánh dự án để ký được hợp đồng bán hàng suôn sẻ. Ông Lưu đã ba lần tặng ông Đinh "khoản phí cảm ơn" tổng cộng 630.000 nhân dân tệ (tương đương 2,1 tỷ đồng).

Dựa trên số liệu chưa đầy đủ, đến thời điểm hiện tại đã có gần 170 giám đốc bệnh viện, thư ký bệnh viện bị điều tra, con số vượt gấp đôi so với cả năm ngoái. Ngoài các bệnh viện lớn, các bệnh viện xã hội, bệnh viện nông thôn cũng nằm trong "tầm ngắm" điều tra.

Một hồ sơ tòa án ở An Huy cho thấy, ông Trương, quản lý kinh doanh tại một công ty dược phẩm, đã hối lộ giám đốc bệnh viện xã hội, giám đốc trung tâm y tế 35 lần, tổng cộng hơn 2,2 triệu nhân dân tệ (hơn 7 tỷ đồng). Mục đích của Trương là để được thuận lợi tiếp thị sản phẩm mới như nước fructose, enzym đông máu... tới một bệnh viện xã hội. 

Hiện tại, từ khóa "Giám đốc bệnh viện nhận hối lộ 100 căn nhà" nằm trong danh sách tìm kiếm nóng. Cư dân mạng giận dữ, không ngừng chỉ trích: "Nếu tiếp tục điều tra, sắp có tới cả trăm giám đốc bệnh viện có bồ nhí rồi", "Việc phanh phui này nên làm từ lâu, đúng là phơi bày ra thì thật đáng sợ", "Dân thường là cây ATM của bệnh viện", "100 cái nhà, cả đời tôi còn chẳng mua nổi một cái!"...

Cũng có nhiều bác sỹ cơ sở lên tiếng, dù hiện tượng tham nhũng là có thực nhưng những kẻ đó không thể đại diện cho toàn bộ ngành Y. Nhiều bác sỹ được phỏng vấn cho biết, họ thường làm việc từ 60-80 giờ mỗi tuần và nhiều bệnh viện lớn ở Thượng Hải thậm chí còn không có khái niệm "tiền tăng ca".

Tùy Ý(Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn