(VTC News) - Giải thưởng chất lượng Quốc gia đã vượt ra ngoài khuôn khổ của những cuộc thi tuyển về chất lượng, trở thành một công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên cơ sở tự hoàn thiện hoạt động và áp dụng các thực hành tốt nhất.
Phát biểu trong buổi giao lưu trực tuyến diễn ra sáng nay trên Chất lượng Việt Nam Online, ông Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, Giải thưởng chất lượng Quốc gia đã vượt ra ngoài khuôn khổ của những cuộc thi tuyển về chất lượng, trở thành một công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên cơ sở tự hoàn thiện hoạt động và áp dụng các thực hành tốt nhất.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam đã có được một sân chơi chuẩn hóa thông qua các tiêu chí của giải thưởng. Đây được coi là những giá trị cho việc định hướng hành vi của doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả cao, là nền tảng để hợp nhất các yêu cầu về vận hành toàn bộ các quá trình gắn với kết quả hoạt động của doanh nghiệp.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được tổ chức hằng năm với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi trội về chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế ứng dụng các hệ thống và công cụ quản lý chất lượng tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp một cách toàn diện nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới của doanh nghiệp Việt Nam.
Do vậy, trong những năm gần đây các doanh nghiệp tham dự và đạt giải đều áp dụng một hay nhiều mô hình, công cụ hay phương pháp quản lý tiên tiến.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong vòng 02 năm gần nhất có thể được lựa chọn và đề cử tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.
Doanh nghiệp đạt giải thực sự là những doanh nghiệp tiêu biểu của từng quốc gia, có những thành tích xuất sắc trong hoạt động quản lý chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho phong trào năng suất chất lượng tại từng quốc gia, đồng thời đây cũng là cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của quốc tế trong lĩnh vực quản lý chất lượng cũng như quảng bá sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường khu vực và quốc tế.
Thông tin từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, năm 2014 có 65 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 46 doanh nghiệp đạt Giải Bạc Chất lượng Quốc gia, 19 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt có 03 doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương.
Bảo Bình
Phát biểu trong buổi giao lưu trực tuyến diễn ra sáng nay trên Chất lượng Việt Nam Online, ông Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, Giải thưởng chất lượng Quốc gia đã vượt ra ngoài khuôn khổ của những cuộc thi tuyển về chất lượng, trở thành một công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên cơ sở tự hoàn thiện hoạt động và áp dụng các thực hành tốt nhất.
Giải thưởng chất lượng Quốc gia đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam đã có được một sân chơi chuẩn hóa thông qua các tiêu chí của giải thưởng |
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam đã có được một sân chơi chuẩn hóa thông qua các tiêu chí của giải thưởng. Đây được coi là những giá trị cho việc định hướng hành vi của doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả cao, là nền tảng để hợp nhất các yêu cầu về vận hành toàn bộ các quá trình gắn với kết quả hoạt động của doanh nghiệp.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được tổ chức hằng năm với mục đích tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi trội về chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế ứng dụng các hệ thống và công cụ quản lý chất lượng tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp một cách toàn diện nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới của doanh nghiệp Việt Nam.
Do vậy, trong những năm gần đây các doanh nghiệp tham dự và đạt giải đều áp dụng một hay nhiều mô hình, công cụ hay phương pháp quản lý tiên tiến.
Ông Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng: Giải thưởng chất lượng Quốc gia đã vượt ra ngoài khuôn khổ của những cuộc thi tuyển về chất lượng |
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong vòng 02 năm gần nhất có thể được lựa chọn và đề cử tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.
Doanh nghiệp đạt giải thực sự là những doanh nghiệp tiêu biểu của từng quốc gia, có những thành tích xuất sắc trong hoạt động quản lý chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho phong trào năng suất chất lượng tại từng quốc gia, đồng thời đây cũng là cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của quốc tế trong lĩnh vực quản lý chất lượng cũng như quảng bá sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường khu vực và quốc tế.
Thông tin từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, năm 2014 có 65 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 46 doanh nghiệp đạt Giải Bạc Chất lượng Quốc gia, 19 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt có 03 doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương.
Bảo Bình
Bình luận