Giải quần vợt gắn kết người Việt tại Nga

TennisThứ Sáu, 07/08/2020 18:00:00 +07:00
(VTC News) -

Giải quần vợt “ViTAR – COVID – 2020” do Hội quần vợt Việt Nam tại LB Nga (ViTAR) tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Giải năm nay quy tụ gần 40 vận động viên đến từ các câu lạc bộ quần vợt của người Việt ở thủ đô Matxcơva, bao gồm CLB Sông La, CLB Rizhsky, CLB Konkovo, CLB Cỏ May và CLB VLC.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang căng thẳng ở mọi nơi trên thế giới, những thành viên của ViTAR vẫn quyết tâm tổ chức một giải đấu để lan toả sự gắn kết trong cộng đồng những người yêu tennis tại LB Nga, đồng thời cũng thể hiện sự vững vàng trong khó khăn của kiều bào người Việt tại nơi xa xứ.

Giải quần vợt gắn kết người Việt tại Nga - 1

Các vận động viên nhận cúp.

Ở giải đấu năm nay, các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Mặc dù số lượng vận động viên tham dự không nhiều so với những năm trước, nhưng giải đấu vẫn diễn ra sôi động, quyết liệt. Nhiều trận đấu phải phân định bằng loạt tie break.

Các VĐV đã cống hiến cho người xem nhiều trận thi đấu hấp dẫn và thể hiện đúng tinh thần đoàn kết, giao lưu, thắt chặt thêm tình cảm giữa những người con ở hải ngoại và Tổ quốc thân yêu.

Sau 2 ngày tranh tài, giải đấu đã xác định được những nhà vô địch. Ở nội dung đôi nam, giải nhất thuộc về cặp đôi Đoàn Công Thịnh – Đồng Công Thành. Cặp đôi Nguyễn Trần Mai Trâm – Nguyễn Phương Thảo lên ngôi hậu ở nội dung đôi nữ. Còn ở nội dung đôi nam nữ, cặp đôi Phí Văn Thắng – Lê Thị Thanh Tâm đã cùng nhau xuất sắc giành quán quân.

Thông qua giải quần vợt này có thể thấy dù tình hình đại dịch COVID-19 tại LB Nga vẫn còn phức tạp, dù tình hình kinh tế trên toàn thế giới nói chung và tại LB Nga nói riêng đang rất khó khăn, nhiều người Việt sinh sống tại LB Nga bị ảnh hưởng nặng nề, song những người Việt yêu quần vợt ở LB Nga vẫn tiếp tục gắn bó với môn thể thao này, đoàn kết, tương thân, tương ái để vượt qua những khó khăn trước mắt.

Giải quần vợt gắn kết người Việt tại Nga - 2

Đoàn Công Thịnh – Đồng Công Thành vô địch nội dung đôi nam.

Được thành lập từ tháng 6/2008, CLB ViTAR là nơi tập hợp tất cả những người Việt yêu thích môn thể thao quần vợt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nga. ViTAR đã thường xuyên tổ chức những hoạt động kết nối hội viên với hệ thống giải đấu phong phú, kết hợp tổ chức những hoạt động hướng về Tổ quốc, thu hút sự tham gia đông đảo của các hội viên ViTAR và bạn bè bốn phương.

Sân chơi của ViTAR không chỉ là nơi giao lưu rèn luyện sức khỏe mà thông qua đó các đồng bào sống xa quê hương ở Nga, Cộng hòa Séc, Đức, Ba Lan và cả những người từ Việt Nam sang có thể tăng cường mối giao lưu và kết nối cộng đồng người Việt sống xa quê hương.

Trong suốt thời gian hoạt động, bằng sự đoàn kết, tương trợ và mục đích tối thượng vì cộng đồng người Việt Nam học tập, sinh sống và lao động tại LB Nga, ViTAR đã phát triển và không ngừng thu hút các thành viên tham gia theo tôn chỉ "Vui – Khỏe – Đoàn kết".

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn