Giải pháp giảm tiểu đêm ở nam giới trung niên, người cao tuổi

Bệnh và thuốcThứ Ba, 16/04/2024 10:00:00 +07:00
(VTC News) -

Tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần ở nam giới trung niên, người cao tuổi không chỉ gây mất ngủ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, là mối đe dọa cho sức khỏe người bệnh.

Mất ngủ cả đêm vì đi tiểu nhiều lần

Tiểu đêm là tình trạng ít gặp khi còn trẻ. Tuy nhiên, tuổi càng cao thì khả năng mắc chứng tiểu đêm càng lớn. Theo thống kê y tế, độ tuổi từ 60-70, tỷ lệ mắc là 11 – 50%; trong khi đó, độ tuổi 80 trở lên có đến 90% người mắc.

Chú Nguyễn Đình T. (56 tuổi, An Lão, Hải Phòng) là một trong số những trường hợp bị ảnh hưởng bởi chứng tiểu đêm: “Tôi bị tiểu đêm từ khoảng hơn một năm nay. Mặc dù trước khi ngủ đã đi vệ sinh, nhưng tầm hơn 1 giờ sáng lại phải dậy. Cứ thế đến sáng phải dậy thêm 2-3 lần nữa, thành ra mất ngủ. Mỗi lần tỉnh là rất khó ngủ lại, tâm lý cứ thấp thỏm, bồn chồn, không đêm nào yên giấc”.

Tiểu đêm nhiều lần ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh, gây mệt mỏi, thậm chí suy kiệt.

Tiểu đêm nhiều lần ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh, gây mệt mỏi, thậm chí suy kiệt.

Tình trạng của chú Trần An M. (65 tuổi, Điện Bàn, Quảng Nam) cũng rất đáng lo ngại: “Tôi không uống rượu bia, cũng không uống nhiều nước mà không hiểu sao đêm cứ đi tiểu liên tục. Trời nóng cũng như trời lạnh, đêm nào cũng lục sục 3-4 lần.

Mất ngủ đã khó chịu rồi, nhưng sợ nhất là những cơn mệt mỏi, rã rời cứ kéo dài, nối tiếp hết ngày này qua ngày khác. Mới gần nửa năm mắc chứng tiểu đêm mà tôi sụt gần 5kg, người rộc hẳn đi, không thiết tha làm việc gì. Chỉ mong mỏi có được một đêm ngủ thẳng đến sáng”.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Phó GĐ Bệnh viện YHCT Tuệ Tĩnh cho biết, quá trình lão hóa tự nhiên, đặc biệt, sự suy giảm chức năng thận làm quá trình điều tiết dịch lỏng trong cơ thể bị rối loạn. Thận khí thiếu hụt khiến chức năng đóng mở của bàng quang bị rối loạn, gây tiểu đêm nhiều lần, thậm chí mất kiểm soát tiểu tiện.

Bồi bổ, tăng cường chức năng thận – Kiểm soát tiểu đêm từ “gốc”

Tiểu đêm khiến người bệnh phải liên tục thức dậy, làm mất giấc ngủ, khiến người mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài có thể gây suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến thần kinh, làm giảm khả năng tập trung và nhận thức, gây tâm lý ức chế…

Nguy hiểm hơn, tiểu đêm làm tăng nguy cơ té ngã gây chấn thương, đột quỵ, tai biến, đặc biệt ở người cao tuổi. Ngoài ra, việc lục đục trở dậy vào ban đêm cũng có thể gây phiền hà, làm mất giấc ngủ của những người xung quanh.

Để cải thiện tình trạng trên, bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, cần bồi bổ để tăng cường chức năng thận. Đây là phương pháp tác động từ “gốc”, giúp kiểm soát tiểu đêm, cải thiện sức khỏe lâu dài, bền vững.

Viganam Tâm Bình là một trong các sản phẩm hỗ trợ bổ thận được tin dùng hiện nay. Sản phẩm có thành phần gồm các dược liệu quý, trên nguyên tắc kết hợp bổ thận dương (Ba kích, Dâm dương hoắc, Sâm cau…) và dưỡng thận âm (Sơn thù, Kỷ tử, Nhục thung dung), từ đó tăng cường chức năng thận, hỗ trợ giảm tiểu đêm do thận yếu.

Viganam Tâm Bình – giải pháp hỗ trợ giảm tiểu đêm do thận yếu từ thảo dược tự nhiên.

Viganam Tâm Bình – giải pháp hỗ trợ giảm tiểu đêm do thận yếu từ thảo dược tự nhiên.

Viganam Tâm Bình còn được bổ sung các thành phần đại bổ nguyên khí như Nhân sâm, Lộc nhung kết hợp cùng các tinh chất như Testofen từ cỏ cà ri, Hàu New Zealand…, giúp hỗ trợ nâng cao sức khỏe toàn thân, mạnh gân cốt, giảm đau lưng mỏi gối và hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới.

Viganam Tâm Bình là sản phẩm được bình chọn TOP 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Huy chương Vàng vì sức khỏe cộng đồng. Liên hệ hotline 0343.44.66.99 để được tư vấn.

Chú Phạm Dũng Sỹ (63 tuổi – Trung Yên, Ý Yên, Nam Định) vui mừng khi thoát khỏi chứng tiểu đêm sau khi sử dụng Viganam Tâm Bình. Chú chia sẻ: “Đến nay tôi đã dùng tất cả 5 hộp Viganam Tâm Bình. Tình trạng tiểu đêm giảm hẳn, trước đây mỗi đêm đi 4-5 lần, giờ chỉ còn một lần, thậm chí có hôm ngủ một mạch đến sáng, người khỏe khoắn hẳn ra”.

Chú Trần Văn Huy - 60 tuổi ở TP. Việt Trì, Phú Thọ trước đây cũng tiểu đêm nhiều, sinh lý giảm. Sau 3 tháng sử dụng Viganam Tâm Bình, tình trạng đã có nhiều thay đổi tích cực. “Sức khỏe tôi tốt lên từng ngày. Tiểu đêm kéo dài bao năm mà từ ngày dùng Viganam Tâm Bình, đêm tôi không phải dậy đi tiểu nữa, ngủ ngon hơn hẳn, đau lưng mỏi gối cũng đỡ nhiều; sinh lý cũng cải thiện. Quả thực, kết quả ngoài sự mong đợi” – Chú Huy không giấu nổi niềm vui.

Thu Hoàn
Bình luận
vtcnews.vn