(VTC News) - Đơn vị thi công đã chọn thời điểm thủy triều xuống thấp nhất, tiến hành tháo dỡ, di dời tàu Thành Luân 28 trên 3000 tấn ra khỏi vị trí đâm va.
Thông tin trên được ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho báo chí biết vào chiều nay (17/3).
Theo đó, vào khoảng 13h chiều cùng ngày, lựa chọn thời điểm thủy triều xuống thấp nhất, dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương và chuyên gia Bộ GTVT, đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ, di chuyển tàu Thành Luân 28 ra khỏi vị trí đâm va vào dầm dự ứng lực cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương), an toàn tuyệt đối.
Theo đó, vào khoảng 13h chiều cùng ngày, lựa chọn thời điểm thủy triều xuống thấp nhất, dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương và chuyên gia Bộ GTVT, đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ, di chuyển tàu Thành Luân 28 ra khỏi vị trí đâm va vào dầm dự ứng lực cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương), an toàn tuyệt đối.
Sau khi tháo dỡ di dời tàu Thành Luân 28 ra khỏi vị trí đâm va, lộ rõ khoảng 4-6m bê tông dầm cầu bị đâm thủng - Ảnh MK |
Sau khi tháo dỡ tàu Thành Luân 28 ra khỏi vị trí đâm va, theo đánh giá sơ bộ thì thanh dầm dự ứng lực đã bị hư hỏng hoàn toàn, không còn khả năng chịu lực.
Trước mắt, đơn vị thi công sẽ tiến hành từng bước tháo dầm bị hư hỏng ra khỏi vị trí trong vòng 7 ngày. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ tính toán, đo đạc và đúc dầm tương ứng thay thế chiếc dầm bị hư hỏng này.
Trước mắt, đơn vị thi công sẽ tiến hành từng bước tháo dầm bị hư hỏng ra khỏi vị trí trong vòng 7 ngày. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ tính toán, đo đạc và đúc dầm tương ứng thay thế chiếc dầm bị hư hỏng này.
Việc thay thế dầm và sửa chữa cầu An Thái sẽ phải mất ít nhất 50 ngày nữa mới xong. Các phương tiện có thể di chuyển qua cầu bình thường sau khi đã có sự quan trắc, đánh giá toàn diện mức độ ảnh hưởng của vụ tai nạn cũng như độ an toàn của cầu An Thái.
Cận cảnh vụ tàu trên 3000 tấn đâm va cầu An Thái
Bước đầu, ước tính thiệt hại trong vụ đâm cầu An Thái khoảng từ 4-5 tỷ đồng. Ngoài ra, còn gây thiệt hại cho nhà thầu BOT do thất thu phí qua tỉnh lộ 388 này.
Trước mắt, tỉnh Hải Dương tạm ứng ngân sách để phục vụ cho việc sửa chữa, khắc phục sự cố cầu An Thái. Sau này cơ quan chức năng sẽ xử lý và buộc đơn vị gây nên vụ việc phải chịu trách nhiệm.
Trước mắt, tỉnh Hải Dương tạm ứng ngân sách để phục vụ cho việc sửa chữa, khắc phục sự cố cầu An Thái. Sau này cơ quan chức năng sẽ xử lý và buộc đơn vị gây nên vụ việc phải chịu trách nhiệm.
Sau khi tàu Thành Luân 28 được tháo dỡ, di dời khỏi vị trí đâm va, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương sẽ tạm giữ phương tiện này để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Ông Long cũng cho biết thêm, hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ để sớm có kết luận, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận tại hiện trường:
Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận tại hiện trường:
Tàu Thành Luân 28 có nhiều sai phạm trước khi đâm va biến dạng cầu An Thái, trong đó có chiều cao vượt quá khổ thông thuyền |
Trước khi được tháo dỡ, đơn vị thi công đã phải cắt một phần ca bin - Ảnh MK |
Đơn vị thi công đã dựng giàn giáo trên một tàu thủy để tiến hành tháo dỡ từng phần dầm bị đâm va hư hỏng |
Một thanh dầm thép chữ I dài 30m được đặt trên mặt cầu leo giữ mặt để tháo lắp thành dầm bị hỏng phía dưới |
Các kỹ sư, công nhân tiếp tục thực hiện các biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tháo lắp, thay thế dầm bị hư hỏng |
Sau khi tháo dỡ, di dời khỏi vị trí đâm va cầu An Thái, tàu Thành Luân 28 sẽ được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. |
Minh Khang
Bình luận