Tuyển Việt Nam xếp hạng 3 giải thế giới: FIVB Challenger Cup danh giá thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 08/07/2024 15:49:00 +07:00
(VTC News) -

Giải bóng chuyền FIVB Challenger Cup 2024 nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ Việt Nam.

FIVB Challenger Cup là giải đấu bóng chuyền quốc tế uy tín do Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) tổ chức. Giải đấu này diễn ra lần đầu tiên vào năm 2018. Đến nay, FIVB Challenger Cup dành cho các đội tuyển bóng chuyền nữ đã được tổ chức 5 lần vào các năm 2018, 2019, 2022, 2023 và 2024. 

Đội vô địch FIVB Challenger Cup sẽ giành vé lên thi đấu ở Volleyball Nations League (VNL) - giải đấu thường niên có cấp độ cao nhất của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) trong mùa giải kế tiếp.

FIVB Challenger Cup 2024 được tổ chức ở thủ đô Manila, Philippines từ ngày 4/7 đến 7/7. Đây là lần cuối giải đấu được tổ chức do những thay đổi đến từ Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong trận gặp Bỉ.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong trận gặp Bỉ.

Giải đấu năm nay với sự góp mặt của 8 đội tuyển bao gồm, Philippines (chủ nhà), Việt Nam, Puerto Rico, Kenya, Bỉ, Thụy Điển, CH Czech và Argentina, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp và bắt đầu từ vòng tứ kết.  

Để được dự giải lần này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã vô địch giải AVC Challenge Cup 2024 vào tháng 5, qua đó nhận suất đại diện của châu Á tham dự FIVB Challenger Cup 2024.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng thuyết phục Philippines (3-0) tại tứ kết và thua CH Czech tại bán kết (0-3). Ở trận tranh huy chương đồng vào ngày 7/7, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã tạo bất ngờ khi đánh bại Bỉ với tỷ số 3-1. 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương đồng lịch sử.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương đồng lịch sử.

Thành tích này đánh dấu lần đầu tiên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương tại một giải cấp cao như FIVB Challenger Cup đồng thời là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam thắng một đội đứng trong top 15 thế giới.

Kết quả này cũng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vươn lên hạng 32 thế giới - thứ hạng cao nhất trong lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trong khi đó, đội tuyển CH Czech vô địch FIVB Challenger Cup 2024 sau khi thắng Puerto Rico 3-1.

Nguyễn Trang
Bình luận
vtcnews.vn