Khảo sát của VTC News ngày 20/1 cho thấy, ở các chặng bay “vàng” như Hà Nội – TP.HCM từ ngày 25 đến 30/1, hành khách vẫn có thể mua được với giá 0 đồng. Nếu tính thuế phí, tổng giá vé hạng cho hành trình này là 450.000 đồng/vé. Tương tự, các hành trình khác như TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Nẵng, Phú Quốc - TP.HCM... giá vé trước ngày 30/1, Vietravel Airlines mở bán hạng phổ thông không hoàn vé với mức giá khoảng 450.000 - 1 triệu đồng/vé.
Những ngày cận tết, chặng Hà Nội – TP.HCM từ 6-11/2 (tương ứng từ 25-30 tháng chạp 2020), giá vé bắt đầu được điều chỉnh tuy nhiên mức giá vẫn được cho là khá mềm.
Vietjet Air có giá từ 2,3 - 2,5 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines ở mức 2,5 - 2,9 triệu đồng/vé, Bamboo Airways giá 2,6 - 3,1 triệu đồng/vé, Vietravel Airlines giá 2,1 triệu đồng/vé (đã gồm thuế phí).
Chặng Hà Nội và TP.HCM đi các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang đều xấp xỉ mức 2,6 triệu đồng/vé ở tất cả các hãng bay. Riêng Vietravel Airlines có mức giá thấp hơn, khoảng 2,1 triệu đồng/chặng bay.
Không chỉ dễ chịu về giá mà thời điểm này, lượng vé vẫn rất dồi dào, không có cảnh khan hiếm như những năm trước.
Số liệu từ Cục Hàng không cho biết, dịp Tết Tân Sửu 2021, tần suất khai thác trung bình của các hãng bay đạt 1.000 - 1.200 chuyến/ngày, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài các chuyến bay vào khung giờ ban ngày, các hãng hàng không còn tăng cường khai thác các chuyến vào khung giờ ban đêm từ 22h hôm trước đến 7h sáng ngày hôm sau.
Thị trường vé máy bay Tết Tân Sửu còn rất sôi động do có sự xuất hiện của “tân binh” Vietravel Airlines. Hãng này vừa "bơm" thêm 50.000 vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế phí) cho hàng loạt chặng bay mà hãng này khai thác như TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Phú Quốc, TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Nẵng...
Vietravel Airlines hiện khai thác 3 tàu bay và hướng tới mục tiêu khai thác 8 tàu bay vào năm thứ 5.
Đánh giá về sự xuất hiện của Vietravel Airlines, ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không cho biết, 3 tàu bay mà Vietravel Airlines dự kiến đưa vào thị trường trong những năm đầu khai thác, dù không thể gây ảnh hưởng lớn, thay đổi thị trường nhưng sẽ là chất xúc tác để các hãng thấy rằng miếng bánh thị phần đã có người chen vào và họ phải nỗ lực để làm tốt hơn, từ đó chất lượng dịch vụ cung cấp sẽ tốt hơn.
Bình luận