Giá vàng hôm nay 4/5, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể, giá vàng ngày 4/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP.HCM ở mức 36,57 – 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng SJC Tập đoàn Đá quý Doji tại Hà Nội được giao dịch ở mức 36,62 – 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,61 – 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Trên thị trường vàng trong nước, chốt 3/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 10-30 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 3/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường hoạt động trở lại sau chuỗi ngày nghỉ dài với xu hướng giảm giá vẫn đè nặng. Tâm lý của các nhà đầu tư cũng vì vậy cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Trong phiên, nhu cầu bán vàng ra chiếm chủ đạo trong khi nhu cầu mua vào chưa được một số nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn phù hợp thời điểm này.
Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách tham gia theo chiềubán vàng vào chiếm ưu thế khoảng 65% trên tổng lượng kháchtham gia giao dịch tại Doji.
Tới đầu giờ sáng 4/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.314 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.316 USD/ounce.
Hiện, giá vàng cao hơn 0,9% (11,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 400 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại do đồng USD suy yếu từ đỉnh 4 tháng. Giới đầu tư thất vọng về những gì diễn ra sau một cuộc họp quan trọng tại Mỹ.
Trong thời gian gần đây, giá vàng ít phản ứng với các dữ liệu kinh tế mà chủ yếu chịu tác động từ biến động của đồng USD. Thị trường vàng rất nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ.
Video: Dừng sử dụng xăn RON 95: Người tiêu dùng được lợi gì?
Bình luận