Giá vàng hôm nay 2/2: COVID-19 ngày càng phức tạp, giá vàng tiếp tục tăng

Tin giá vàngThứ Ba, 02/02/2021 06:36:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 2/2 tiếp tục tăng trở lại do đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.859 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng trở lại bất chấp USD cũng lên giá. Mặt hàng kim loại quý đang hấp dẫn các nhà đầu tư trên thế giới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp vào thời điểm mùa đông.

Giá vàng hôm nay 2/2: COVID-19 ngày càng phức tạp, giá vàng tiếp tục tăng - 1

 Giá vàng tiếp tục tăng.

Giá vàng thế giới đang tìm lại trạng thái hưng phấn sau một tuần biến động tiêu cực. Triển vọng lạm phát tăng cao dưới tác động của gói kích thích 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất cũng là yếu tố giúp vàng tăng giá. Vàng thường được xem là hàng rào chống lại lạm phát gây ra bởi các gói kích thích lớn.

Đặc biệt, giá vàng đi lên được cho còn xuất phát từ yếu tố các nhà đầu tư đang lựa chọn vàng như là một biện pháp phòng hộ khi dịch COVID-19 lan rộng trên toàn cầu.

Ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại ThinkMarkets nhận định, kinh tế thế giới sẽ không sớm phục hồi như mong đợi. Sự chậm trễ trong việc triển khai vaccine và xuất hiện các biến thể mới của virus đồng nghĩa là giai đoạn nền kinh tế phải tạm ngừng hoạt động để chống dịch sẽ lâu hơn dự kiến, qua đó đẩy giai đoạn phục hồi kéo dài hơn. Đó là lý do để tin rằng, vàng vẫn có tiềm năng để tăng cao hơn nữa.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch 1/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC quanh mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp