Giá vàng hôm nay 1/7: Tiếp tục giảm sâu

Tin giá vàngThứ Năm, 01/07/2021 06:34:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng hôm nay 1/7 giảm mạnh khi USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố thông tin kinh tế tích cực.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.769 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, tính chung cả phiên, giá vàng có xu hướng giảm, mức cao nhất trong phiên là 1.774 USD/ounce và thấp nhất là 1.753 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay giảm mạnh khi USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố thông tin kinh tế tích cực.

Giá vàng hôm nay 1/7: Tiếp tục giảm sâu - 1

Giá vàng hôm nay giảm mạnh về đáy.

Ngày 29/6, Thống đốc FED Christopher Waller cho biết, ông rất lạc quan về nền kinh tế và ngân hàng trung ương có thể bắt đầu nâng lãi suất vào năm sau. Lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.

USD tiếp tục phục hồi khiến vàng đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Ngoài ra, trong tháng 6, xu hướng mua ròng vàng đã quay trở lại sau khi quỹ mua mạnh hơn 20 tấn vàng trong tháng 5. Nhưng khi cuộc họp chính sách tiền tệ của FED diễn ra, với quan điểm không mấy ủng hộ vàng, các quỹ đã liên tục xả vàng, đặc biệt là sau khi kim loại quý rơi khỏi vùng hỗ trợ tâm lý 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 30/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,85 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng hôm nay ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Với sức cầu khá thấp và ảnh hưởng tâm lý sau khi giá xuống dưới ngưỡng trung bình 50 ngày, giá vàng được dự báo có thể còn xuống thêm nữa. Về trung hạn nếu sức cầu hàng hóa dịch vụ trên thế giới vẫn yếu, qua đó giữ lạm phát ở mức thấp thì vàng có thể khó đi lên.

Dù vậy, về dài hạn nguy cơ bùng nổ lạm phát là rất lớn và vàng được dự báo sẽ tăng mạnh.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp