Giả thiết về vật thể lạ rơi sau tiếng nổ lớn ở Tuyên Quang, Yên Bái

Thời sựChủ Nhật, 03/01/2016 05:34:00 +07:00

Vật thể lạ liên tiếp xuất hiện ở hai tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái khiến không ít người hoang mang và đặt ra nhiều giả thiết về những vật thể lạ này.

(VTC News) - Vật thể lạ liên tiếp xuất hiện ở hai tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái khiến không ít người hoang mang và đặt ra nhiều giả thiết về những vật thể lạ này.

Sau khi thông tin và hình ảnh về hai vật thể lạ hình cầu xuất hiện ở hai tỉnh nêu trên được đăng tải trên báo chí, độc giả đã đưa ra nhiều giả thiết về nguồn gốc của các vật thể lạ này.

 Vật thể lạ được phát hiện ở Tuyên Quang

Độc giả Trần Đình Hưng (Hà Nội) cho rằng, đây là thiết bị cung cấp nhiên liệu cho động cơ phản lực hoặc thiết bị không gian.

"Theo người dân địa phương sau khi chứng kiến vụ việc, vật thể là hình cầu có vỏ bằng kim loại, nhiều khả năng rỗng ở bên trong. Thời điểm phát hiện, trên vật thể lạ này xuất hiện dấu vết như điểm hàn xì. Đây có khả năng là một bộ phận của thiết bị nào đó trên không gian." - độc giả Hưng lý giải.

Trong khi đó, độc giả có nick name Giải Ngân Hà nhận định: "Với hình ảnh được đăng tải trên báo chí, vật thể lạ rơi xuống đã không tạo thành hố sâu, vì vậy quả cầu này có trọng lượng nhẹ và rơi ở độ cao không quá lớn."

"Chắc chắn đây là một thiết bị không gian, vì trên vật thể lạ có dòng chữ gần giống tiếng Nga, nên giả thiết các vật thể này là thiết bị của tên lửa hoặc thiết bị không gian là chính xác." - độc giả Ngũ Vân (TP.HCM) nêu quan điểm.

Ngoài ra, nhiều thành viên trên các mạng xã hội đặt nghi vấn liệu có sự xuất hiện của “người ngoài hành tinh” hay không? Các giả thiết về việc vật thể lạ là bộ phận của một phương tiện di chuyển của “người ngoài hành tinh”, không may mắn bị “trụ trặc” và rơi xuống hai tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái. 

 Nhiều ý kiến cho rằng vật thể lạ nhẹ, rơi ở độ cao không quá lớn nên khi rơi xuống không tạo thành hố sâu

Tuy nhiên, trên đây chỉ là các giả thiết được cư dân mạng đặt ra khi theo dõi thông tin vụ việc. Nguồn gốc về sự xuất hiện của hai vật thể lạ này đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, ông Trần Văn Du - Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang bác bỏ vật thể lạ nêu trên là bom mìn. Cơ quan chức năng tỉnh này cũng đang tích cực làm rõ nguồn gốc của vật thể lạ này.

Trong khi đó, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định trước và trong khi người dân phát hiện ra vật thể lạ, quân đội không có bất cứ hoạt động quân sự nào ở hai tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang.

Theo Thượng tướng Tuấn, đến thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định vật thể lạ này là bộ phận của phương tiện gì cũng như xuất xứ từ đâu.

Video: Phát hiện vật thể lạ sau tiếng nổ lớn ở Yên Bái



Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng 2/1/2016, người dân tại xã Báo Đáp và Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái giật mình nghe thấy tiếng rầm rầm như sấm trên trời dù không hề có mưa. 

Ngay sau đó, có người nói phát vật lạ rơi xuống nên đã cùng nhau tỏa đi tìm. Tại nhà vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng, người dân và lực lượng dân quân xã Tân Đồng đã tìm thấy một vật hình tròn đường kính khoảng 40cm 

Cũng trong khoảng thời gian này, người dân xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang nghe thấy 3 tiếng nổ lớn trước khi phát hiện một vật thể lạ hình tròn nằm ở bãi đất trống thuộc địa bàn thôn Nà Giang, cách khu dân cư vài trăm mét.




H.Dương
Bình luận
vtcnews.vn