Giá Bitcoin hôm nay 15/10: Bất ngờ tăng mạnh

Tài chínhThứ Sáu, 14/10/2022 20:00:00 +07:00
(VTC News) -

Giá Bitcoin hôm nay bất ngờ tăng mạnh, vượt mốc 19.600 USD.

Giá Bitcoin hôm nay: Bất ngờ tăng mạnh

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin bất ngờ tăng mạnh, vượt mốc 19.600 USD. 

Cả Bitcoin và Ethereum đã phục hồi tất cả các khoản lỗ kể từ hôm qua, sau khi lao dốc trước việc công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Cục Thống kê Lao động Mỹ, tăng 8,2% so với con số của năm ngoái.

Lúc 16h ngày 14/10, tiền điện tử hàng đầu đang giao dịch ở mức khoảng 19.603 USD theo thời điểm báo chí, hoặc tăng tới 3,1% kể từ mức thấp nhất ngày hôm qua là 18.347,67 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 15/10: Bất ngờ tăng mạnh - 1

Giá Bitcoin hôm nay bất ngờ tăng mạnh. (Nguồn: Coindesk)

Tuy nhiên, động thái đi lên hôm nay vẫn cho thấy Bitcoin ở gần mức thấp nhất trong năm, giảm 71,5% so với mức cao nhất tháng 11/2021 là 69.044 USD.

Ethereum, tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường, đã bù đắp nhiều hơn khoản lỗ của hôm qua để giao dịch ở mức 1.322 USD, tăng 3,7% trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, nó vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trong năm là 4,878 USD.

Chỉ số Dow Jones cũng phục hồi hơn 2,5% kể từ ngày hôm qua, xóa bỏ phần lớn sự sụt giảm giá trị của một tuần.

Bitcoin và Ethereum, cũng như hầu hết các loại tiền điện tử khác, có xu hướng đi xuống theo thị trường chứng khoán, khi nhà đầu tư đổ xô đến các nơi trú ẩn an toàn như USD để tránh các tài sản "rủi ro".

Cập nhật diễn biến giá Bitcoin hôm nay

Trên sàn Coindesk, lúc 16h ngày 14/10, giá Bitcoin giao dịch ở mức 19.603 USD, tương ứng tăng 3,1% trong 24h qua.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 18.198 - 19.939 USD (giá thấp nhất - cao nhất).

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 49,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 376 tỷ USD.

Bitcoin tăng khiến giá nhiều tiền ảo vốn hoá lớn thuận đà đi lên, riêng Ethereum tăng 3,41%, BNB tăng 3,11%, XRP tăng 9,29%...

Do đó, tổng vốn hoá toàn thị trường cũng tăng từ 894 tỷ USD lên 9,35 tỷ USD.

Dự đoán giá Bitcoin  

Giá tiền điện tử đã phục hồi cùng với thị trường chứng khoán, bất chấp dự báo đi xuống của một số chuyên gia nhận định ở đầu phiên giao dịch.

Steve McClurg, Giám đốc đầu tư của Valkyrie Investment, cho biết phản ứng ban đầu của thị trường là dự kiến ​​với lạm phát cao, gợi ý cho các nhà đầu tư rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất theo kế hoạch.

Ông nói: “Chúng tôi tin chắc rằng thị trường vẫn chưa chạm đáy và có khả năng sẽ còn giảm 10% đến 15% nữa đối với tài sản kỹ thuật số và thậm chí nhiều hơn nữa đối với chứng khoán".

Nhưng thật không ngờ, Bitcoin đã liên tục tăng giá trong phiên giao dịch.

Tuy nhiên, giới chuyên gia phân tích vẫn cho rằng giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục giảm. Dù các biến động của giá Bitcoin gần đây đã giảm dần sự phụ thuộc vào thị trường chứng khoán. Nhưng mối tương quan giữa hai loại tài sản này vẫn rất cao. 

Theo một số chuyên gia về tiền ảo, xu hướng giảm giá Bitcoin có thể tiếp tục duy trì trong khi tâm lý thị trường xuống mức thấp. Nhiều nhà giao dịch có thể sẽ bán để tránh lỗ thay vì quyết định "ôm" Bitcoin chờ tăng giá. 

Nhà đồng sáng lập của công ty nghiên cứu và giao dịch tài sản kỹ thuật số Reflexivity Research, ông William Clemente, cũng cảnh báo hiện vẫn còn quá sớm để có thể xác nhận rằng xu hướng giá Bitcoin đã thay đổi.

Những phiên giao dịch lao dốc gần đây của giá Bitcoin được cho là do chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Fed để kiềm chế lạm phát.

Theo ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành quỹ phòng hộ tiền mã hóa BitBull Capital, giá Bitcoin sẽ kiểm nghiệm mức đáy ở phạm vi gần 18.000 USD. Nhìn chung, vẫn có sự không chắc chắn về các yếu tố kích hoạt kinh tế vĩ mô tiềm ẩn và các nhà đầu tư không có khả năng thêm rủi ro trước các sự kiện quan trọng như quyết định lãi suất.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn