Gần tết, nhiều mẫu xe máy Honda liên tục bị 'thổi giá'

Kinh tếThứ Hai, 18/01/2016 02:03:00 +07:00

Gần tết, các mẫu xe "đắt khách" của Honda liên tục bị "làm giá", chênh lệch so với giá nhà sản xuất xe đưa ra.

Gần tết, các mẫu xe "đắt khách" của Honda liên tục bị "làm giá", chênh lệch so với giá nhà sản xuất xe đưa ra.
Ảnh minh họa. 
Gần tết, các đại lý "làm giá"

Các mẫu xe "đắt khách" của Honda như Vision, Lead, Air Blade, SH mode đều bị các đại lý "thổi giá".

Theo khảo sát của phóng viên tại các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) thì các mẫu xe như SH mode đang bị làm giá mạnh nhất. Cụ thể, mẫu xe Honda SH mode có giá bán chênh tới gần 8 triệu đồng. Với phiên bản SH mode 125cc phiên bản thời trang được nhà sản xuất đưa ra là 50,490 triệu đồng, trong khi đó tại các HEAD giá xe lên tới 57-58,5 triệu đồng.

Trong khi đó, các mẫu xe tay ga bán chạy khác như Honda Air Blade, LEAD, Vision đều có giá "chênh" từ 2-3 triệu đồng.

Cụ thể mẫu xe Honda LEAD phiên bản cao cấp có giá từ 42-43 triệu đồng, phiên bản bình thường có giá từ 40-41 triệu đồng.

Mẫu xe Air Blade phiên bản cao cấp có giá từ 43-44 triệu đồng, với phiên bản thể thao giá được nhà sản xuất đưa ra là 41-42 triệu đồng.

Mẫu xe Honda Vision, giá bán tại các đại lý ủy quyền là 33-35 triệu đồng, trong khi giá nhà sản xuất đưa ra là 29,990 triệu đồng.
Giá bán một số mẫu xe tay ga do nhà sản xuất đưa ra. 
Với các mẫu xe số lại có giá "ăn chênh" rất thấp hơn hẳn so với các mẫu xe ga, đơn cử như mẫu xe Honda Blade, giá chênh chỉ dao động khoảng vài trăm nghìn đồng. Giá xe Honda Blade vành đúc phanh đĩa có giá 21 -21,5 triệu đồng, trong khi đó giá được nhà sản xuất đưa ra là 20,6 triệu đồng.

Người tiêu dùng băn khoăn

Với giá chênh các mẫu xe "đắt khách" của Honda, nhiều người dùng băn khoăn khi chọn mua xe tại các đại lý khi ngay các đại lý giá bán không đồng nhất.

Chị Thu Quỳnh, một người đi mua xe Honda cho biết: Tôi muốn mua 1 chiếc xe tay ga LEAD nhưng giá bán tại các đại lý khác nhau nhiều lắm. Tôi đã phải đi khảo sát 1 vòng các đại lý bán xe quanh quận Hà Đông, cùng xe đó nhưng các đại lý có khi chênh giá nhau tới 1-2 triệu đồng.
Mẫu xe Honda LEAD 125cc.   
Năm vừa qua, Honda tung ra thị trường mẫu xe Air Blade mới trong khi các mẫu xe như SH mode, LEAD, hay Vision đều được bổ sung thêm màu mới. Các mẫu xe "đắt khách", các đại lý ủy quyền lại càng "thổi giá" cao và chịu thiệt là người tiêu dùng.


Nguồn: BizLIVE
Bình luận
vtcnews.vn