Gần nửa tài năng trẻ tốt nghiệp PVF đá V-League mùa tới

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 28/12/2020 16:08:57 +07:00
(VTC News) -

8 trên tổng số 20 cầu thủ vừa tốt nghiệp Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF sẽ chơi tại V-League 2021.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp, trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cho 20 cầu thủ trẻ ưu tú. Cả 20 cầu thủ này đều được các CLB tại V-League và giải hạng Nhất tiếp nhận ngay lập tức. 

Cụ thể, hai đội bóng ở V-League là SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC sẽ nhận bàn giao 4 cầu thủ ở mỗi CLB; Bà Rịa - Vũng Tàu, đội bóng đang chơi ở hạng Nhất nhận 2 cầu thủ, tân binh Phù Đổng nhận 4 cầu thủ và CLB Phố Hiến nhận 6 cầu thủ.

Gần nửa tài năng trẻ tốt nghiệp PVF đá V-League mùa tới - 1

Nguyên Hoàng (ngoài cùng bên phải) là tài năng trẻ hứa hẹn của PVF.

Võ Nguyên Hoàng, cầu thủ đáng chú ý nhất ở lứa vừa tốt nghiệp của PVF, sẽ cùng với Tẩy Văn Toàn, Nguyễn Duy Triết, Lý Trung Hiếu thi đấu Sài Gòn FC theo dạng chính thức. Giữa mùa trước, Nguyên Hoàng gia nhập đội bóng của ông bầu Trần Hòa Bình, nhưng không được ra sân thường xuyên. 

Theo thông báo từ PVF, toàn bộ kinh phí chuyển nhượng/cho mượn sẽ được PVF chuyển lại cho gia đình học viên. Đây là điểm đặc thù nhân văn trong công tác đầu tư, đào tạo bóng đá trẻ của PVF bởi chi phí đào tạo mỗi học viên trong gần 10 năm từ khi được tuyển đến khi tốt nghiệp lên tới hàng chục tỷ đồng.

Chính sách chuyển toàn bộ kinh phí chuyển nhượng/cho mượn cho gia đình học viên cũng là sự nghi nhận, động viên cho những nỗ lực của học viên trong suốt quá trình học tập, tập luyện tại PVF.

20 cầu thủ ưu tú tốt nghiệp năm 2020 của PVF là các học viên sinh năm 2001, 2002, đã có gần 10 năm đào tạo chính quy dưới sự dẫn dắt của Giám đốc kỹ thuật Eric Abrams cùng sự phối hợp đào tạo của nhiều nhà quản lý, chuyên gia thể thao, HLV đến từ các quốc gia lớn của bóng đá thế giới và Việt Nam như HLV Philippe Troussier, trợ lý Nguyễn Mạnh Cường, HLV Đinh Thế Nam…

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn