Gần 600 tác phẩm tham gia Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII

Tin nhanh 24hThứ Tư, 12/10/2022 22:09:02 +07:00
(VTC News) -

Tham gia Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII – năm 2022 có 74 đơn vị với gần 600 tác phẩm.

Tối 12/10, tại Hội trường Đại học Cần Thơ, đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân (CAND) lần thứ XIII – năm 2022.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống và có ý nghĩa quan trọng của lực lượng CAND, được Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần tại nhiều địa phương trên cả nước.

Gần 600 tác phẩm tham gia Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII  - 1

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng Chủ tịch Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII – năm 2022 cho biết, từ năm 1995, Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ I đã được Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tại TP Hải Phòng. Từ đó đến nay, Liên hoan được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

“Liên hoan là hoạt động truyền thống của những người làm truyền hình, phát thanh trong CAND. Đây là dịp để đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí CAND trong cả nước, cùng đồng nghiệp ngoài lực lượng CAND có dịp gặp gỡ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ làm truyền hình, phát thanh, góp phần tạo động lực thi đua sáng tạo tác phẩm, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh và tôn vinh, lan tỏa hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân”, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh.

Cũng theo Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Liên hoan lần này có nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với xu thế truyền thông hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Gần 600 tác phẩm tham gia Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII  - 2

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII diễn ra từ ngày 12 đến 16/10.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII diễn ra từ ngày 12 đến 16/10 với tiêu chí “Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Thân thiện”.

Tham gia Liên hoan lần này có hơn 70 đơn vị thuộc Công an các đơn vị, địa phương và các Đài Phát thanh, Truyền hình ngoài lực lượng CAND với gần 500 phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình, đại diện cho hàng nghìn người làm báo hình, báo nói của lực lượng CAND và các cơ quan báo, đài ngoài lực lượng CAND.

Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 600 tác phẩm, trong đó có nhiều chương trình, tác phẩm chất lượng, được chuẩn bị nghiêm túc, công phu ở tất cả các nội dung thi.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn