• Zalo

Gần 100 nghệ sĩ, người nổi tiếng kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

PhimThứ Sáu, 18/10/2024 17:19:48 +07:00Google News
(VTC News) -

Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại TP.HCM và Hà Nội cùng lên tiếng và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Chương trình truyền thông #TheOrangeTeam do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) thực hiện từ ngày 16-17/10 tại TP.HCM và ngày 25/10 tại Hà Nội. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái cho nghệ sĩ, người có ảnh hưởng.

Chương trình nhằm hướng đến ngày 25/11 - “Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” và Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình truyền thông #TheOrangeTeam.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình truyền thông #TheOrangeTeam.

Trên thế giới, gần 1/3 phụ nữ từng bị bạo lực thể xác, tình dục hoặc cả hai. Ước tính có tới 10 triệu trẻ em là nạn nhân của nạn bóc lột tình dục.

Ở Việt Nam rất nhiều phụ nữ đã từng bị bạn tình bạo lực. Bạo lực vẫn còn ẩn giấu trong xã hội Việt Nam vì hơn 90% nạn nhân bạo lực không tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính quyền và một nửa trong số họ chưa bao giờ kể cho ai biết về việc bị bạo lực.

Bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ là không thể chấp nhận được và có thể phòng ngừa được. “Sự tham gia của những người nổi tiếng là rất quan trọng vì họ có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Họ có thể làm gương, trở thành những hình mẫu tích cực cho những người hâm mộ trong việc thay đổi các chuẩn mực và định kiến giới, đồng thời truyền đi thông điệp tích cực về chia sẻ, bình đẳng và tôn trọng.” bà cho biết thêm.

Những người nổi tiếng thảo luận về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Những người nổi tiếng thảo luận về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Là một bước tiến mới trong hành trình lan toả sâu rộng hơn thông điệp “Nói không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em” đến với cộng đồng, The Orange Team 2024 nhấn mạnh chủ đề “Cùng chia sẻ, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” đến với đa dạng nhóm khách mời thuộc nhóm người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng. Sự mở rộng các đối tượng khách mời có sự chung tay của các nghệ sỹ, KOLs -  nhóm người có tầm ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng khác nhau hơn cũng hứa hẹn sẽ có thêm thật nhiều những cánh tay nối dài để truyền đi thông điệp  “Nói không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, từ đó, hướng tới thay đổi hành vi cá nhân nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trên không gian trực tuyến.

Các khách mời đã đăng ký và tham dự chương trình với nhiều gương mặt nghệ sĩ, KOLs như: Giám đốc sáng tạo Đinh Nam Trung, Ca sĩ Cindy Thái Tài, Đạo diễn Catwalk & Stylist Trương Thuỵ Thanh Trúc, Ca sĩ Mỹ Dung và ca sĩ Phương Anh (Sao Mai điểm hẹn), Nhà sản xuất phim Emily Lê; Nhà Văn Ann Lee, Hoạ sĩ Hữu Thanh Tùng, Hoa Hậu Trái Đất Việt Nam 2023 – Đỗ Lan Anh, Hoa Hậu Thể thao Đoàn Thu Thuỷ, Hoa hậu các dân tộc Nông Thuý Hằng, Á Hậu Miss Univers Việt Nam 2023 Trịnh Hồng Đăng, Vợ chồng Á Hậu Phương Nga & diễn viên Bình An, Siêu mẫu – Á Hậu Quỳnh Anh, Top-Model Hà Kino, NTK Lê Nguyễn An Nhiên, MC Đan Lê, MC Mạnh Khang, MC -VJ Dustin Nguyễn, Biên đạo múa Jenny Lưu, Tiktoker Kan Hy….

Người mẫu Hà Kino chia sẻ tại chương trình.

Người mẫu Hà Kino chia sẻ tại chương trình.

Tại chương trình ở TP.HCM, người mẫu Hà Kino chia sẻ: “Bạo lực với phụ nữ và trẻ nhỏ không chỉ đơn thuần là về thể chất mà còn là tinh thần và bạo lực mạng. Những thứ như lời nói, sự chỉ trích của bạo lực mạng thật sự đáng sợ, nó gây nên những tổn thương tâm lí hết sức khó chữa lành. Tôi từng bị mạng xã hội công kích nên tôi hoàn toàn thấu hiểu cảm giác này.

Tôi tham gia chương trình này để chia sẻ với mọi người về những gì tôi đã trải qua cũng như phương thức mà tôi có thể sống tích cực hơn. Tôi sẽ lắng nghe ý kiến của chuyên gia để biết được rằng cách mà tôi đã tự chữa lành cho mình đã thật sự đúng và hiệu quả hay chưa”.

Là khách mời tham gia sự kiện, Nhà văn Ann Lee cho biết: “Là một người làm công tác sáng tạo đồng thời cũng là một người vợ, người mẹ, hơn ai hết, tôi hiểu rằng gia đình là nền tảng của tất cả các giá trị, là môi trường nuôi dưỡng tương lai. Những hạt mầm chỉ nảy nở được khi được nuôi dưỡng trong một môi trường gia đình hạnh phúc, không có xung đột và bạo lực. Yêu thương luôn là giá trị cốt lõi, chỉ có yêu thương và yêu thương hơn nữa mới có thể chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Minh Phương
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp