Gần 100 học sinh mầm non Phú Thọ nhập viện sau bữa trưa: Lãnh đạo trường thông tin bất ngờ

Giáo dụcThứ Sáu, 17/11/2017 16:56:00 +07:00

Trước sự việc gần 100 học sinh trường mầm non Hương Lung (Cẩm Khê, Phú Thọ) có dấu hiệu bất thường sau bữa cơm trưa tại trường, lãnh đạo nhà trường đã thông tin bất ngờ.

Vào ngày 16/11, sau khi ăn cơm trưa, gần 100 học sinh của trường Mầm non Hương Lung (Huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) có biểu hiện bất thường. Sau đó, gia đình đã đưa các em đi bệnh viện cấp cứu.

i

 Các cháu học sinh được đưa vào viện. (Ảnh: Phú Thọ 24h)

Trả lời VTC News chiều 17/11, bà Hà Thị Kim Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trưa hôm xảy ra sự việc, nhà trường đã nấu cơm cho hơn 300 học sinh. Các cháu ăn cơm và thịt như bình thường, còn thực phẩm được nhập từ những nhà cung cấp có uy tín, có hợp đồng đầy đủ”.

Bà hiệu trưởng này cho hay: “Khi biết sự việc, tôi đã đến tận nơi và kết hợp với Trung tâm y tế, các cơ quan ban ngành tại xã Hương Lung và trạm y tế huyện Cẩm Khê. Tôi đã yêu cầu các giáo viên theo dõi các học sinh trong trường, nếu có cháu nào có hiện tượng nôn hay chóng mặt thì nhanh chóng báo lại với phụ huynh và đưa đến trạm y tế gần nhất”.

Bác sỹ cho biết, hiện sức khỏe các em học sinh đã an toàn và có thể xuất viện về với gia đình.

iu 3

Rất đông người nhà bệnh nhân và các cơ quan chức năng tại BV đa khoa Cẩm Khê vào tối 16/11. (Ảnh: Phú Thọ 24h).

Trước đó, sau khi dùng bữa trưa tại trường mầm non Hương Lung, đến chiều các học sinh có dấu hiệu nôn khan. 

Sau khi phát hiện các cháu có dấu hiệu không bình thường, lãnh đạo xã Hương Lung đã điều xe cấp cứu đưa các cháu đến bệnh viện. Tuy nhiên, lo sợ cho tính mạng của trẻ, đa phần phụ huynh đã chủ động đưa các con đi cấp cứu.

Gần 100 cháu được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn, buồn nôn. Được biết, hơn 30 cháu phải truyền dịch.

Sáng nay (17/11), 13 học sinh đã được gia đình làm thủ tục xin xuất viện về nhà.

Video: Hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học, báo động bữa ăn cho trẻ

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn