Futsal HDBank VĐQG 2021: Zetbit Sài Gòn hết cơ hội vô địch

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 01/12/2021 20:49:00 +07:00
(VTC News) -

Thái Sơn Nam giành chiến thắng kịch tính trước Zetbit Sài Gòn để giữ vững ngôi đầu bảng.

Trận thua sát nút trước Sahako cách đây vài ngày khiến Zetbit Sài Gòn rơi vào thế bất lợi so với 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch. HLV Trương Hồng Tài và các học trò buộc phải đánh bại Thái Sơn Nam hoặc ít nhất là giành được một điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng 16 nếu không muốn bị loại ra khỏi cuộc đua.

Là 2 trong 3 đội bóng đang đứng đầu bảng, Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn tạo ra một trận đấu hấp dẫn với nhịp độ cao. Các khán giả được chứng kiến những pha đôi công ăn miếng trả miếng nghẹt thở ở ngay những phút đầu trận.

Futsal HDBank VĐQG 2021: Zetbit Sài Gòn hết cơ hội vô địch - 1

Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn tạo nên một trận đấu kịch tính.

Trần Tuyên ghi bàn mở tỉ số cho Zetbit Sài Gòn ở phút thứ ba, chỉ vài giây sau khi thủ môn của họ xuất sắc cản phá một cơ hội của đối thủ. Tuy nhiên, Thái Sơn Nam cũng ngay lập tức có bàn gỡ hòa bằng một tình huống dàn xếp đá biên nhanh. Nhan Gia Hưng tung ra cú vô lê chạm một tung lưới Zetbit Sài Gònkhi đối thủ chưa kịp bố trí kèm người.

Từ đây, trận đấu chuyển sang thế giằng co. Những cơ hội ít xuất hiện ở nửa sau của hiệp một, nhưng nhịp độ của từng pha bóng vẫn rất nhanh. Việc cả 2 đội đều chơi áp sát và di chuyển đội hình đồng bộ khiến cầu thủ 2 bên có rất ít thời gian, không gian xử lý bóng. Thái Sơn Nam dần chiếm ưu thế, nhưng không thể tạo ra sức uy hiếp đáng kể về khung thành đối phương.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, trận đấu trở lại với nhịp độ cao như đầu trận. Thái Sơn Nam chủ động tăng tốc bằng những pha dồn ép liên tục và đó cũng là thời cơ để Zetbit Sài Gòn tổ chức những pha phản công chớp nhoáng.

Futsal HDBank VĐQG 2021: Zetbit Sài Gòn hết cơ hội vô địch - 2

Zetbit Sài Gòn (áo hồng) hết hi vọng vô địch.

Pha tỏa sáng của Nguyễn Minh Trí giúp Thái Sơn Nam vượt lên ở phút thứ 26. Trung phong này thực hiện một pha xử lý bình tĩnh và khéo léo, loại bỏ 2 cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Zetbit Sài Gòn.

Tuy nhiên, cũng giống như đối thủ trong hiệp một, nhà đương kim vô địch đánh mất lợi thế dẫn bàn ngay lập tức trong một tình huống cố định. Cầu thủ Thái Sơn Nam kèm người không tốt, để Hữu Thắng di chuyển về cột hai đệm bóng vào khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý.

Hai đội tiếp tục chơi đôi công trong phần còn lại của trận đấu. Thời điểm cuối trận cũng là lúc các cầu thủ không duy trì được sự tập trung và Zetbit Sài Gòn là đội gặp bất lợi. Trong một tình huống lộn xộn tưởng như không có gì nguy hiểm, bóng nảy đến chân Phạm Đức Hòa và cầu thủ này nhanh chân tâng bóng qua thủ môn đối phương, nâng tỉ số lên 3-2 cho Thái Sơn Nam.

Zetbit Sài Gòn chuyển sang chơi power-play và dồn ép đối thủ trong 3 phút bóng lăn còn lại. Tuy nhiên, các học trò của HLV Trương Hồng Tài không thể có bàn gỡ hòa và thua chung cuộc 2-3. Kết quả này khiến Zetbit Sài Gòn chính thức hết cơ hội vô địch. Trong khi đó, Thái Sơn Nam vẫn vững vàng ngôi đầu bảng với 43 điểm

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Cao Bằng đã phải nhận thất bại 0-4 trước Thái Sơn Bắc sau những sai số liên tiếp ở khâu phòng ngự. Văn Tuấn mở tỷ số cho Thái Sơn Bắc trong hiệp 1 trong khi Minh Quang lập cú đúp bên cạnh bàn thắng của Xuân Linh ở hiệp hai để ấn định chiến thắng 4-0 cho Thái Sơn Bắc.

Tại 3 cặp đấu còn lại, Sanvinest Khánh Hòa và Hiếu Hoa Đà Nẵng chia điểm với tỷ số 1-1. Tân Hiệp Hưng cũng chỉ giành thêm được 1 điểm khi bị đội cuối bảng Hưng Gia Khang Đắk Lắk cầm hòa 3-3. Trong khi đó, Sahako trở lại quỹ đạo chiến thắng khi vượt qua Quảng Nam với tỷ số 5-1.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp