Là tổ hợp giải trí – du lịch – nghỉ dưỡng – thể thao biển đầu tiên tại Thanh Hóa, Flamingo Hải Tiến được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực, giúp du lịch địa phương thêm bứt phá giống như những gì Flamingo đã làm được tại Đại Lải (Vĩnh Phúc) và Cát Bà (Hải Phòng).
Đánh thức tiềm năng biển Hải Tiến
Nằm cách Thủ đô Hà Nội 165km, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ khoảng 20km, biển Hải Tiến nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo và không gian yên bình. Nơi đây sở hữu đường bờ biển 12km - dài nhất miền Bắc với những hàng phi lao trải dài tít tắp, ôm lấy những bãi cát trắng mịn đầy quyến rũ. Dọc theo bãi biển Hải Tiến là hàng chục địa danh nổi tiếng như: Chùa Bụt, chùa Hồi Long, đền thờ Tô Hiến Thành, đền thờ đại vương Lê Trung Giang, đền thờ Trạng Quỳnh…thu hút khách thập phương gần xa.
Sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, tuy nhiên thực tế, mảnh đất xinh đẹp này vẫn chưa được nhiều người biết đến. Năm 2019, thời điểm ngành du lịch còn chưa bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Hải Tiến đón và phục vụ gần 1,5 triệu lượt khách, chưa bằng 1/3 của lượng khách tới Sầm Sơn cùng năm (5 triệu lượt khách). Lý giải về điều này, TS Trần Nguyễn Minh Hải – Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết: “Nguyên nhân chính của tình trạng này là Hải Tiến tuy đẹp nhưng còn hoang sơ và chưa được khai phá. Hải Tiến hiện quá thiếu các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm, trải nghiệm văn hóa cho du khách”.
“Vẻ đẹp ngủ quên” này đã được Flamingo nhìn ra và đánh thức với siêu dự án Flamingo Hải Tiến vừa chính thức khởi công tháng 10 năm nay. Được phát triển theo mô hình Ibiza – hòn đảo tiệc tùng lớn nhất thế giới, Flamingo Hải Tiến sở hữu đa dạng các loại hình biệt thự và những tuyến phố mua sắm – giải trí - ẩm thực trải dài hàng cây số. Tại đây, du khách có thể thoải mái tận hưởng hơn 50 tiện ích nổi bật như công viên ánh sáng, công viên vui chơi giải trí, vườn thú digital, trung tâm khoáng nóng Onsen…
Đặc biệt, công nghệ Hologram 7D nổi tiếng giúp xóa nhòa ranh giới giữa thực và ảo, cho phép du khách có thể ngắm những đàn cá heo bơi lội tung tăng trên phố, những đàn sư tử, hổ báo, tuần lộc chạy nhảy tự do, quần quýt chơi đùa với con người. Sau khi hoàn thành, Flamingo Hải Tiến được kỳ vọng sẽ trở thành một thiên đường giải trí về đêm đầu tiên tại Thanh Hoá.
Những bảo chứng của niềm tin
Niềm tin về sự “thay da đổi thịt” của vùng biển Hải Tiến trong tương lai càng có cơ sở khi nhìn vào những gì Flamingo đã và đang làm được trong suốt những năm qua. Với lịch sử 25 năm phát triển và hơn 300 giải thưởng trong nước, ngoài nước uy tín, Flamingo khẳng định vị thế tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng. Những vùng đất mà chủ đầu tư này đặt chân đến đều có sự chuyển mình đáng kinh ngạc trên mọi phương diện, từ tăng trưởng kinh tế, cơ hội việc làm đến tiềm năng du lịch.
Năm 2002, thời điểm Flamingo bắt đầu triển khai dự án tại Đại Lải (Vĩnh Phúc), vùng đất này còn vô cùng hoang sơ, chưa được khai thác, chỉ có cỏ dại, đất cằn và vắng bóng chân người. Gần 20 năm sau, Đại Lải đã trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng khắp cả nước, thu hút khách thập phương xa gần ghé thăm. Sự lột xác thần kỳ của Đại Lải có sự đóng góp rất lớn của quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải – Top 10 resort đẹp nhất thế giới.
Với diện tích 123 ha, gồm mặt nước và rừng tự nhiên, Flamingo Đại Lải gây ấn tượng với hệ thống biệt thự sang trọng, hiện đại, được xây dựng theo phong cách kiến trúc xanh khác biệt, gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Flamingo Đại Lải còn sở hữu hàng loạt những tiện ích đẳng cấp như chuỗi nhà hàng Á-Âu chất lượng 5 sao, trung tâm chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp SEVA Spa & Beauty Destination, khu xông hơi Jjimjibang Hàn Quốc, công viên thực tế ảo VR Game Park, tổ hợp vui chơi giải trí Flamingo Play World, Flamingo Kid’s Club, Flamingo Wonder Park…
Trong những năm qua Flamingo Đại Lải đã thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm, góp phần giúp Phúc Yên từ xuất phát điểm là một thị trấn nhỏ đã có những bước bứt phá ngoạn mục trong phát triển kinh tế - xã hội, trở thành thành phố thứ 2 và là trọng điểm kinh tế của Vĩnh Phúc.
Không dừng lại ở đó, Flamingo Đại Lải còn giới thiệu tới công chúng Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo – bảo tàng đương đại đúng nghĩa đầu tiên tại Việt Nam, góp phần to lớn trong tiến trình phát triển văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà.
Nối tiếp sự thành công của Flamingo Đại Lải, Flamingo Cát Bà cũng mang sức sống mới đến đảo ngọc thiên đường, góp phần nâng tầm vị thế của trọng điểm du lịch Cát Bà trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Năm đầu tiên Flamingo Cát Bà đi vào hoạt động cũng chính là lần đầu tiên Cát Bà đứng đầu danh sách điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020.
Flamingo đã mang kiến trúc “Forest In The Sky” – “Rừng xanh trên cao” đầy đẳng cấp đến với miền biển Cát Bà xinh đẹp. Hàng vạn cây xanh được đưa lên các tầng cao, giúp Flamingo Cát Bà giống như một khu rừng nhiệt đới rực rỡ lơ lửng giữa tầng mây, trước biển xanh sóng vỗ. Tại đây, du khách có thể tận hưởng hàng chục các tiện ích 5 sao đã làm nên thương hiệu Flamingo như hệ thống nhà hàng – quầy bar sang trọng, trung tâm chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp SEVA Spa & Beauty Destination, công viên thực tế ảo VR Game Park…
Ngoài ra, hàng loạt dịch vụ - tiện ích mới cũng được Flamingo trao tặng cho khách hàng như tổ hợp khoáng nóng Ruriko Onsen chuẩn Nhật, đường đi dạo trên cao Mây Skywalk, điểm ngắm cảnh Lan Hạ Panorama…. Tất cả nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất, hấp dẫn nhất cho khách hàng, làm lấp đầy những khát khao trải nghiệm những dịch vụ cao cấp, trước đây vẫn thiếu vắng tại địa phương này.
Không dừng lại ở Flamingo Đại Lải và Flamingo Cát Bà, Flamingo sẽ tiếp tục đặt dấu chân xanh lên nhiều vùng đất mới, tạo nên những siêu phẩm nghỉ dưỡng, góp phần nâng tầm điểm đến, tạo đà để du lịch địa phương cất cánh. Phát triển kinh tế song hành cùng phát triển bền vững, Flamingo đã và đang góp phần xây dựng một Việt Nam ngày càng phát triển, thịnh vượng hơn trong tương lai.
Tập đoàn Flamingo được thành lập từ năm 1996 với nền tảng ban đầu là Trung tâm Lữ hành Quốc tế HanoiRedtours, sau 25 năm hoạt động, Flamingo trở thành đơn vị duy nhất đạt hơn 300 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Thành quả ấy là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của một doanh nghiệp luôn chú trọng bảo vệ môi trường, thiên nhiên, hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống và thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, tái tạo năng lượng sống của con người.
Năm 2019, nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh, mở rộng mạng lưới hoạt động, Flamingo chính thức mở chi nhánh tại Thành phố Thanh Hóa đồng thời tiến hành đầu tư hàng loạt dự án tại nhiều tỉnh thành như Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ…Những kế hoạch dài hơi ấy khẳng định tầm nhìn chiến lược và khát vọng khẳng định mình của Flamingo trong những nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.
Bình luận