FIFA không tin vào 'điều thần kỳ' Costa Rica

Thể thaoThứ Bảy, 21/06/2014 11:45:00 +07:00

(VTC News) - Không lâu sau chiến thắng bất ngờ của Costa Rica trước Italia, FIFA đã kiểm tra doping với 7 cầu thủ của đại diện Bắc Trung Mỹ

(VTC News) - Không lâu sau chiến thắng bất ngờ của Costa Rica trước Italia, FIFA đã kiểm tra doping với 7 cầu thủ của đại diện Bắc Trung Mỹ.


Không có kết quả dương tính nào được phát hiện nhưng rõ ràng là hành động này của FIFA khiến nhiều người cảm thấy có điều gì đó không ổn.
ĐT Costa Rica đang bị FIFA 'soi' 

Thông thường, những cuộc kiểm tra doping đột xuất của FIFA chỉ tiến hành với 2 hoặc 3 cầu thủ. Chính vì thế, con số 7 cầu thủ mà Costa Rica phải nhận lệnh triệu tập của LĐBĐ thế giới là rất không ổn. Nó thể hiện sự không tin tưởng của FIFA đối với ĐT Costa Rica.
Thủ thành Navas thẳng thắn: “Mọi người không tin vào chiến thắng của chúng tôi nhưng chúng tôi luôn tin vào điều ấy từ khi trận đấu bắt đầu. Tất cả chúng tôi đều trong sạch. Nếu họ muốn kiểm tra toàn bộ đội bóng, đó chẳng phải vấn đề lớn bởi đó là luật. Họ (FIFA) có thể làm bất cứ điều gì họ muốn”.
Cùng chung quan điểm, thủ quân Bryan Ruiz cho biết: "Chúng tôi không làm điều gì xấu và cũng chẳng che giấu bất cứ điều gì. Đơn giản là Costa Rica đã chuẩn bị rất tốt, và không cần một chất đặc biệt nào. Nhiều người không tin vào thành công của chúng tôi và đang làm quá mọi thứ lên”.
7 cầu thủ của Los Ticos đã tham dự buổi kiểm tra này gồm Keylor Navas, Celso Borges, Bryan Ruiz, Joel Campbell, Yeltsin Tejeda, Christian Bolaños và Marco Urena. Tất cả đều cho kết quả âm tính.
Rõ ràng FIFA cũng có cái lý của mình khi triệu tập các cầu thủ Costa Rica. Ở vòng loại khu vực CONCACAF, họ chỉ đứng thứ 3 sau Mỹ và Honduras nên 2 "bom tấn" họ tạo ra trước Uruguay và Italia không thể không khiến người khác nghi ngờ.
Dẫu vậy, việc triệu tập tới 7 cầu thủ của FIFA đã khiến phía Costa Rica tỏ ra không hài lòng. Đại diện Bắc Trung Mỹ cho rằng FIFA đã thiếu tôn trọng và không tin tưởng họ.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn