Những ngày gần đây, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam cho biết tài khoản của mình đã được cập nhật một chế độ mới với tên gọi "Chế độ chuyên nghiệp" (Professional Mode).
"Bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên nghiệp để mở rộng đối tượng của mình và kiếm tiền (nếu đủ điều kiện). Hạng mục trang cá nhân của bạn được đặt là 'Người sáng tạo nội dung kỹ thuật số'", mạng xã hội đề cập trong thông báo.
Được biết, tính năng này là một phần trong khoản đầu tư 1 tỷ USD của công ty mẹ Meta cho những người sáng tạo nội dung, bao gồm tiền thưởng cho những người có ảnh hưởng trên Instagram và sự mở rộng sang chương trình Stars do CEO Mark Zuckerberg công bố vào cuối năm ngoái.
Hấp dẫn nhất phải kể đến là chế độ Trang cá nhân chuyên nghiệp còn cho phép người dùng kiếm tiền từ Facebook Reels tính năng đăng tải video ngắn tương tự như TikTok. Reels vốn là một tính năng trên Instagram và được Meta thử nghiệm trên Facebook từ tháng 9/2021.
Mỗi nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được tới 35.000 USD mỗi tháng từ Facebook Reels, phụ thuộc vào số lượng xem video của họ. Ở giai đoạn đầu, chỉ có những người sáng tạo nội dung đạt một số tiêu chuẩn nhất định, ví dụ về số lượng người theo dõi, mới đủ điều kiện để bật tính năng kiếm tiền này.
Có một lưu ý liên quan đến quyền riêng tư. Khi bạn bật chế độ chuyên nghiệp, "bất kỳ ai cũng có thể theo dõi bạn và xem nội dung công khai của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ", Facebook cho biết. Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn có thể giới hạn các bài đăng hoặc cập nhật cụ thể chỉ với bạn bè.
Facebook đang cố gắng thúc đẩy cộng đồng người sáng tạo để bắt kịp các nền tảng đối thủ, đặc biệt là TikTok, vốn đã vượt qua 3 tỷ lượt tải xuống và dẫn trước Facebook về mức độ tương tác của người dùng.
Bình luận