• Zalo

EVN HANOI triển khai dịch vụ tin nhắn truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088

Kinh tếThứ Năm, 24/11/2016 14:29:00 +07:00Google News

Từ tháng 10/2016, EVN HANOI đã chính thức khai thác dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện thông qua đầu số 8088 của VNPT nhằm đa dạng hóa thông tin, giúp khách hàng chủ động tiếp cận các dịch vụ, thông tin liên quan đến sử dụng điện một cách một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Cụ thể, bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp yêu cầu và gửi về đầu số 8088, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ nhận được các thông tin về: Lịch ghi chỉ số, thông tin thanh toán tiền điện và trạng thái thanh toán tiền điện.

1

 

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088:

1. Đăng ký sử dụng dịch vụ:  EVNHANOI˽DK˽<Mãkháchhàng> gửi 8088

2. Tra cứu thông tin dịch vụ: EVNHANOI˽DV  gửi 8088                      

3. Hủy dịch vụ nhắn tin truy vấn:  EVNHANOI˽HUY    gửi 8088

4. Thay đổi số điện thoại sử dụng dịch vụ: EVNHANOI˽DS˽< Mãkháchhàng >˽<SĐT_cũ>˽<SĐT_mới>  gửi 8088

5. Tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số:

5.1. Đối với trường hợp 01 số điện thoại có 01 mã khách hàng: EVNHANOI˽GCS˽ gửi 8088              

5.2. Đối với trường hợp 01 số điện thoại có nhiều mã khách hàng:

EVNHANOI˽GCS˽< Mãkháchhàng >˽ gửi 8088

6. Tra cứu thông tin thanh toán tiền:

6.1. Đối với trường hợp 01 số điện thoại có 01 mã khách hàng

EVNHANOI˽TD˽ gửi 8088

6.2. Đối với trường hợp 01 số điện thoại có nhiều mã khách hàng

EVNHANOI˽TD˽<Mãkháchhàng>˽ gửi 8088    

7. Tra cứu trạng thái thanh toán tiền điện

7.1. Đối với trường hợp 01 số điện thoại có 01 mã khách hàng:

EVNHANOI˽TT˽ gửi 8088

7.2 Đối với trường hợp 01 số điện thoại có nhiều mã khách hàng:

EVNHANOI˽TT˽< Mãkháchhàng >˽ gửi 8088    

- <Mãkháchhàng>: Mã khách hàng có dạng PDxxxxxxxxxxx được in trong giấy biên nhận tiền điện. VD: Soạn tin: EVNHANOI˽DK˽PD02T278108 gửi 8088 để đăng ký sử dụng dịch vụ.

- : (tháng.năm) cần tra cứu. VD: Soạn tin: EVNHANOI˽GCS˽10.2016 gửi 8088 để tra cứu lịch ghi chỉ số tháng 10 năm 2016. Nếu cú pháp soạn tin nhắn không có tham số thời gian tháng (định dạng 02 ký tự) và năm (định dạng 04 ký tự) thì hệ thống sẽ mặc định thông tin tra cứu là tháng hiện tại.

- Phí dịch vụ: 1.000vnđ/tin nhắn

Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được EVN HANOI đặc biệt chú trọng, bên cạnh dịch vụ nhắn tin truy vấn, EVN HANOI cũng đã triển khai nhiều dịch vụ để khách hàng có thêm sự lựa chọn trong việc nắm bắt các thông tin liên quan đến sử dụng điện như: Ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động (Sử dụng hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android); Trang web Chăm sóc khách hàng (http://cskh.evnhanoi.com.vn/); Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI hỗ trợ, tư vấn 24/7: 19001288 - 04.22222000.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn