Elon Musk tiếp quản Twitter, Donald Trump sẽ trở lại?

Khám pháThứ Sáu, 28/10/2022 15:32:02 +07:00
(VTC News) -

Việc tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter đặt ra câu hỏi lớn liệu cựu Tổng thống Mỹ có trở lại với mạng xã hội này?

Tỷ phú Elon Musk đã hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD hôm 28/10, theo các báo cáo truyền thông Mỹ. Một trong những điều được quan tâm nhất liên quan đến việc Musk mua lại Twitter sẽ là những chính sách mới mà CEO Tesla có thể thực hiện với vấn đề kiểm duyệt nội dung của mạng xã hội này, dẫn đến việc những tài khoản bị cấm - như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - có khả năng tái xuất. 

Trước đó, Musk từng cho biết ông có kế hoạch xem xét lại các chính sách kiểm duyệt nội dung của Twitter, để phục vụ cho việc tiếp cận gần hơn với “quyền tự do ngôn luận”. Tỷ phú này cũng cho biết ông không đồng ý với việc Twitter thực hiện lệnh cấm vĩnh viễn đối với những người liên tục vi phạm các quy tắc của trang.

Elon Musk tiếp quản Twitter, Donald Trump sẽ trở lại? - 1

Elon Musk tiếp quản Twitter, Donald Trump sẽ trở lại? (Ảnh minh họa)

Tài khoản cá nhân của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị khóa hồi tháng 1/2021, sau vụ biểu tình bạo lực của những người được cho là người ủng hộ ông ở tòa nhà Quốc hội Mỹ. Người biểu tình xông vào tòa nhà nhằm ngăn cản quá trình chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Năm người thiệt mạng sau sự việc. 

Ngay trước bị khóa tài khoản, ông Trump đăng trạng thái về cuộc bầu cử và cho biết ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden. Cùng với hàng loạt trạng thái liên quan khác mà theo Twitter là vi phạm chính sách chống cổ xúy bạo lực của công ty, tài khoản của ông Trump đã bị khóa. 

Twitter sau đó cho biết việc cấm ông Donald Trump tham gia mạng xã hội này có hiệu lực vĩnh viễn, kể cả khi ông chạy đua Nhà Trắng vào năm 2024 và tái đắc cử Tổng thống.

Theo CNN, hiện nhiều người có thể sẽ muốn theo dõi xem Musk có đưa ông Trump trở lại Twitter trong tương lai gần hay không. Việc điều này xảy ra sớm hay muộn có thể có ý nghĩa lớn đối với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới của Mỹ, cũng như chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2024.

 

Elon Musk tiếp quản Twitter, Donald Trump sẽ trở lại? - 2

Elon Musk.

Với việc Musk - người đàn ông giàu nhất thế giới sở hữu một trong những mạng xã hội có ảnh hưởng nhất thế giới, ông cũng được cho là có thể một mình tác động đến hệ sinh thái chính trị và truyền thông, bên cạnh đó là xu hướng các cuộc thảo luận trực tuyến của công chúng.

Thương vụ Twitter hứa hẹn sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng của Musk. Tỷ phú này đã sở hữu, giám sát hoặc có cổ phần đáng kể trong các công ty phát triển ô tô, tên lửa, robot và internet vệ tinh, cũng như các dự án thử nghiệm khác như cấy ghép não. Giờ đây, Musk kiểm soát một nền tảng truyền thông xã hội định hình cách hàng trăm triệu người giao tiếp và theo dõi tin tức hàng ngày.

Đầu tuần này, tỷ phú Mỹ đã đến thăm trụ sở chính của Twitter tại San Francisco để gặp gỡ các nhân viên. Ông đăng lên thư ngỏ cho các nhà quảng cáo trên Twitter, nói rằng không muốn nền tảng này trở thành một “địa ngục miễn phí, nơi có thể nói bất cứ điều gì mà không có hậu quả gì”.

Ngay sau khi tiếp quản Twitter, Musk đã sa thải Giám đốc điều hành Parag Agrawal và ít nhất 3 giám đốc khác. Điều này cũng làm dấy lên câu hỏi về "số phận" của nền tảng. 

Phương Anh (Nguồn: CNN )
Bình luận
vtcnews.vn