Ê-kíp 'Rap Việt' thừa nhận vi phạm bản quyền hình ảnh

Sao ViệtThứ Bảy, 06/11/2021 12:25:08 +07:00
(VTC News) -

Rap Việt thừa nhận "sơ xuất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh từ trang download miễn phí" và ê-kíp không kiểm tra lại vấn đề bản quyền.

Sáng 6/11, đơn vị sản xuất của Rap Việt lên tiếng trước thông tin chương trình sử dụng trái phép hình ảnh đồ họa của nhà thiết kế nước ngoài để làm poster. Họ cho biết đó là "sơ xuất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh từ trang download miễn phí" và ê-kíp đã không kiểm tra lại vấn đề bản quyền hình ảnh.

Ê-kíp sản xuất Rap Việt đang "tích cực liên lạc với tác giả/đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng".

Ê-kíp 'Rap Việt' thừa nhận vi phạm bản quyền hình ảnh - 1

Poster của Rap Việt bị tố cáo vi phạm bản quyền hình ảnh.

Ngoài poster, hình ảnh chúc mừng thí sinh Blacka do ê-kíp Rap Việt đăng tải cũng bị tố sử dụng phần nền ảnh do họa sĩ Jaime Jasso thiết kế. 

Họa sĩ Jaime Jasso cũng lên tiếng trên mạng xã hội: "Tôi là người sáng tạo và là chủ sở hữu duy nhất của bức ảnh này. Công ty này chưa bao giờ hỏi ý kiến cũng như trả cho tôi bất kỳ khoản phí nào để sử dụng hình ảnh của tôi.

Hình ảnh này được sử dụng cho công ty và trường học của tôi, vậy mà họ thậm chí còn không xóa logo của chúng tôi. Những kẻ cắp này cần phải dừng hành động này lại và phải trả tiền cho các tác phẩm họ sử dụng".

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp