Sau khoảng 1,5 năm giới thiệu toàn cầu, chiếc sport-city SuperSport 950 đã được mở bán chính hãng bởi Ducati Việt Nam. Ở phiên bản mới, dòng xe SuperSport nay đổi tên thành SuperSport 950.
So với SuperSport, SuperSport 950 có những thay đổi dễ nhận thấy ở thiết kế. Chiếc xe trong bài viết thuộc phiên bản S với nhiều nâng cấp về trang bị hơn bản tiêu chuẩn.
Thiết kế mặt trước của SuperSport 950 thừa hưởng từ "đàn anh" Panigale V4 với cụm đèn pha LED tích hợp đèn định vị. Khe hút gió 2 bên tạo hình lại mang đến cảm giác thể thao hơn.
Hệ thống treo trước của SuperSport 950 S đến từ thương hiệu Ohlins với đường kính 48 mm, bản tiêu chuẩn dùng giảm xóc Marzocchi.
Hệ thống phanh trước kết hợp đĩa phanh kép 320mm cùng kẹp phanh Brembo M4-32. Phanh sau dùng đĩa 245mm và kẹp phanh Brembo 2 piston. Ducati trang bị cho chiếc sport-city này bộ côn dầu với tay côn Brembo.
Màn hình tốc độ trên SuperSport phiên bản mới nay đã chuyển sang dạng màu và thiết kế gọn gàng hơn đời cũ.
Phiên bản S được lắp thêm ốp yên sau, trang bị này giúp phần đuôi trông thể thao hơn. Nếu cần chở thêm người, phần ốp này có thể tháo ra dễ dàng.
Hệ thống treo sau trên SuperSport 950S đến từ thương hiệu Ohlins tương tự giảm xóc trước.
Xe được trang bị hệ thống động cơ Testastretta 11 độ, dung tích 937cc được nâng cấp lên tiêu chuẩn khí thải Euro5. Sức mạnh của khối động cơ này đạt mức công suất 110 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93Nm tại 6.500 vòng/phút.
Ducati cung cấp cho SuperSport 950 3 chế độ lái, kiểm soát lực phanh động cơ (EBC), kiểm soát bốc đầu (DWC), kiểm soát trượt bánh sau (DSC), phanh ABS trong cua (Cornering ABS Evo)...
Mức giá Ducati Việt Nam đưa ra cho SuperSport 950 S từ 579 triệu đồng. Xe có 2 tùy chọn màu sơn là trắng và đỏ. Giá bán gần 600 triệu đồng của SuperSport 950 S tạo được khoảng cách an toàn trước các đối thủ như Kawasaki ZX-10R (729 triệu đồng), Triumph Speed Triple 1200 RR (659,9 triệu đồng) hay BMW S 1000 RR (từ 949 triệu đồng).
Bình luận