Đua xe giữa ban ngày, CSGT nói gì?

Thời sựThứ Ba, 09/04/2013 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Người dân phản ánh thanh thiếu niên tụ tập, quậy phá, đua xe gây náo loạn ở khu dân cư Phú Nhuận, còn CSGT khẳng định họ chưa nắm được thông tin.

(VTC News) – Người dân phản ánh  thanh thiếu niên tụ tập, quậy phá, đua xe gây náo loạn ở khu dân cư Phú Nhuận, còn CSGT khẳng định họ chưa nắm được thông tin.

Trong hai ngày cuối tuần (6,7/4/2013) vừa qua, từ khoảng 13h cho đến 16h chiều tại tuyến đường nội bộ ở khu dân cư Phú Nhuận (đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, Q.9, TP.HCM) đã liên tục xảy ra tình trạng các thanh thiếu niên tụ tập, quậy phá, đua xe gây náo loạn.

 

Với quy mô hàng chục thanh thiếu niên, cứ vào mỗi buổi chiều cuối tuần, họ lại tập trung về đây để rú ga, nẹt pô, gây náo loạn cả một khu dân cư mới xây. Thỉnh thoảng, họ lại cùng nhau ‘dợt xe’, so kè tốc độ kinh hoàng trên quãng đường chỉ dài khoảng gần 2km.

 

Các quái xế so kè tốc độ tại khu dân cư Phú Nhuận giữa ban ngày vào các chiều cuối tuần (Ảnh: internet) 

Chia sẻ với chúng tôi, nhiều quái xế nói rằng họ chẳng hề quen biết nhau, chỉ đơn giản có chung niềm đam mê là yêu tốc độ. Chẳng ai hẹn gặp ai, cứ vào chiều cuối tuần là họ lại tụ hội về nơi đây để cùng nhau tham gia đua tài ‘tốc độ’. 

 

Vào ngày 8/4, nhiều người dân sinh sống tại khu dân cư Phú Nhuận cũng đã lên tiếng, bày tỏ sự băn khoăn, lo lắng khi việc đua xe giữa ban ngày đã diễn ra ở đây từ vài tuần.

 

Bà Nguyễn Thị Yến (ngụ tại KP3, đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, Q.9) nhấn mạnh: “Cứ vào giờ nghỉ trưa thì thanh niên choai choai từ khắp nơi lại kéo đến đây để dùng xe máy quậy phá um trời. Chúng tôi chẳng thể nào ngủ được khi tiếng xe máy cứ gầm rú”

 

Tương tự như vậy, chị Nguyễn Ngọc Yến (nhà ở đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B. Q.9, TP.HCM) thì than phiền: “Cứ mỗi lần nghe thấy tiếng xe máy kêu ầm ĩ thì con trai tôi năm nay mới chỉ 2 tuổi không thể nào ngủ được, làm cháu cứ khóc, quấy suốt…”

 

Vào buổi chiều cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Văn Độ - Đội trưởng Đội CSGT, Công an Q.9, TP.HCM cho biết: Cho đến thời điểm này, Công an Q.9 vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào liên quan đến việc thanh thiếu niên quậy phá, đua xe diễn ra vào hai chiều cuối tuần vừa qua.

 

Thượng tá Độ khẳng định: “Hai ngày cuối tuần vừa ra, CSGT Q.9 có trực, làm công tác chống đua xe trái phép rất đầy đủ từ 20 – 24h. Tôi còn là người trực chỉ huy mà chẳng nghe thấy thông tin gì từ cấp phường báo lên cả”.

 

Cũng theo vị đại diện cho lãnh đạo Đội CSGT Q.9, cho tới khi tiếp xúc với chúng tôi, các cơ quan chức năng của Q.9 vẫn chưa nắm được thông tin này. Thậm chí, báo cáo với lãnh đạo Đội CSGT Q.9, lãnh đạo Công an phường Phước Long B cũng nói rằng chưa biết thông tin này, và sẽ cho kiểm tra lại thông tin cho kĩ càng.

 

Đội CSGT Q.9 cho biết thêm, vào cuối năm 2012, từ thực tế hay xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập gây rối tại đường Đỗ Xuân Hợp, Công an Q.9 đã xây dựng kế hoạch phòng chống nạn đua xe trái phép tại đây. Và kết quả mang lại là đã dẹp được triệt để vấn nạn này tại con đường nói trên.

 

Tuy nhiên, vì là chưa có bất kì thông tin cụ thể nào nên Thượng tá Độ hứa chắc chắn sẽ cho kiểm tra lại sự việc, và sau đó sẽ có biện pháp chấn chỉnh, ngăn chặn vấn đề này tại khu dân cư Phú Nhuận như đã nói ở trên.

 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn