Đưa thông tin sai số lượng vaccine COVID-19, tướng Mỹ xin lỗi

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 20/12/2020 07:18:00 +07:00
(VTC News) -

Hôm 19/12, tướng Gustave Perna, người giám sát việc tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Mỹ xin lỗi vì đưa ra thông tin sai về lượng thuốc phân phối trong giai đoạn đầu.

"Tôi đã thất bại... Tôi đang sửa sai và từ đó chúng tôi sẽ vượt qua”, ông Perna lên tiếng xin lỗi vì đưa ra thông tin sai.

Trước đó, các Thống đốc của hơn 10 bang tại Mỹ cho biết họ nhận được thông báo từ chính phủ liên bang rằng lô hàng vaccine COVID-19 vào tuần tới sẽ ít hơn so với dự kiến ​​ban đầu.

Tướng Perna thừa nhận những lời chỉ trích về vấn đề này và cho biết chính ông là người phê duyệt giấy tờ về số lượng vaccine phân phối tới các bang.

Đưa thông tin sai số lượng vaccine COVID-19, tướng Mỹ xin lỗi - 1

Tướng Gustave Perna, người giám sát việc tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Mỹ. (Ảnh: AP)

Tôi muốn chịu trách nhiệm về việc truyền đạt thông tin sai lệch”, ông Perna thừa nhận đã sai lầm khi đưa ra số liệu về lượng thuốc mà ông cho rằng sẽ sẵn sàng được phân phối. Ông cũng cho biết thêm rằng cả quy trình phân phối và vaccine đều không có vấn đề.

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, để sẵn sàng xuất xưởng, vaccine COVID-19 phải trải qua các bước “kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và kiểm tra vô trùng”. Quá trình này có thể kéo dài một tháng.

Tướng Gustave Perna cho biết, Chính phủ Mỹ đang triển khai phân phối khoảng 20 triệu liều vaccine tới các bang, dự kiến hoàn thành trong tuần đầu tiên của tháng 1. Số thuốc này bao gồm cả vaccine của Pfizer-BioNTech và vaccine Moderna mới được phê duyệt gần đây.

Cho đến nay, đã có 2,9 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech được chuyển đến các bang của Mỹ.

Trần Trang(Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn