(VTC News) – Trang China.com đưa tin, mới đây, Hiệp hội tiêu dùng Brazil đã phạt hãng đồ ăn nhanh McDonald vì đã lợi dụng việc tặng đồ chơi để tạo ra thói quen ăn uống không tốt cho trẻ em.
Theo thống kê, hàng năm McDonald đã tặng tới 1,5 tỷ món đồ chơi cho trẻ em thế giới để làm marketing. Eric Schlosser - tác giả của cuốn sách Fast Food Nation đã chỉ ra tằng tại Mỹ có tới 9 trên 10 đứa trẻ trong độ tuổi từ 3-9 ghé thăm cửa hàng McDonald ít nhất 1 lần/tháng. Chúng bị thu hút bởi những đồ ăn, sân chơi đẹp và những món đồ chơi bắt mắt.
McDonald liên tục áp dụng chương trình tặng đồ chơi cho trẻ em. |
Thực tế cho thấy, mỗi lần áp dụng hình thức phát quà khuyến mại cho trẻ em, doanh số bán hàng của McDonald có thể tăng gấp mười lần.
Tuy nhiên, mới đây, Hiệp hội người tiêu dùng Brazil đã lấy lí do “McDonald lợi dụng việc tặng đồ chơi tạo thói quen ăn uống không tốt cho trẻ em” để đưa ra mức án phạt 1,8 triệu USD cho hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng này.
Hiệp hội người tiêu dùng Mỹ cho rằng những đồ ăn nhanh là một trong những nguyên nhân gây ra chứng béo phì ở trẻ em. |
Vào tháng 6/2010, Hiệp hội người tiêu dùng Mỹ đã chỉ ra rằng đồ ăn mà McDonald cung cấp số nhiệt lượng cao gấp nhiều lần số nhiệt lượng cần thiết cho mỗi đứa trẻ.
Đến tháng 10/2010, để giảm tỉ lệ trẻ em béo phì, mà một trong những nguyên nhân là do chúng ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, Hiệp hội này đã ra lệnh cấm tất cả các cửa hàng đồ ăn nhanh tặng đồ chơi cho trẻ em để bán được hàng.
Hoàng Nhi
Bình luận