Đồng tác giả truyện tranh Doraemon - Fujiko A. Fujio qua đời

Sao thế giớiThứ Năm, 07/04/2022 14:53:00 +07:00
(VTC News) -

Ông Fujiko A. Fujio, tác giả nhiều bộ truyện tranh ăn khách như "Ninja Hattori-kun" và là đồng tác giả Doraemon, vừa qua đời tại nhà riêng.

Đài truyền hình Nhật Bản và một số kênh truyền thông địa phương đưa tin ông Fujiko A. Fujio, tên thật là Motoo Abiko, đã qua đời tại nhà riêng ở Kawasaki, gần Tokyo hôm 7/4, hưởng thọ 88 tuổi. 

Các họa sĩ khác và nhiều người trong ngành xuất bản đã gửi lời tưởng nhớ đến ông Abiko trên mạng xã hội.

Đồng tác giả truyện tranh Doraemon - Fujiko A. Fujio qua đời - 1

Họa sĩ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng Fujiko A. Fujio. (Ảnh: Kyodo)

Họa sĩ Abiko là con trai của một nhà tu hành tại ngôi chùa ở miền trung Toyama, Nhật Bản. Cha ông qua đời khi Abiko học lớp 5. Ông từng chia sẻ: “Cái chết của cha đã thay đổi cuộc đời tôi nhiều nhất. Nếu chuyện đó không xảy ra, tôi nghĩ mình đã đi tu”.

Ông Abiko từng có thời gian hợp tác cùng người bạn thời thơ ấu là họa sĩ quá cố Hiroshi Fujimoto - tác giả của bộ truyện Doraemon nổi tiếng trong việc thực hiện tác phẩm này. Hai họa sĩ hoạt động với bút danh chung "Fujiko Fujio" trong giai đoạn từ 1954-1987, và đã thành công với tác phẩm "Obake no Q-taro" kể về một hồn ma tinh quái. Sau khi chia tay để theo đuổi sự nghiệp riêng, ông Abiko lấy tên Fujiko A. Fujio và ông Fujimoto lấy tên Fujiko F. Fujio.

Abiko còn có các tác phẩm khác như "Ninja Hattori", "Kaibutsu-kun".

Tác phẩm "người bán hàng vui vẻ", hiện đã được chuyển thể thành phim chiếu trên dịch vụ phát sóng trực tuyến Netflix, được xem là một trong những truyện thành công nhất của ông. Câu chuyện kể về một nhân viên bán hàng bí ẩn muốn "lấp đầy sự trống rỗng trong tâm hồn mọi người".

Năm 2008, ông Fujiko A. Fujio được trao Huân chương Mặt trời mọc của Nhật Bản vì những đóng góp trong sự nghiệp. 

Phương Anh(Nguồn: AFP, Mainichi)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp