• Zalo

Đồng Nai đòi 'trảm' nhà thầu: Bộ GTVT lên tiếng

Thời sự Thứ Hai, 01/12/2014 07:22:00 +07:00Google News

(VTC News) - Bộ GTVT lên tiếng sau khi Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng nai có văn bản muốn Bộ trưởng "trảm" nhà thầu.

(VTC News) - Bộ GTVT lên tiếng sau khi Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng nai có văn bản muốn Bộ trưởng "trảm" nhà thầu.

Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phản ảnh các nhà thầu thi công quốc lộ 1, 20 và 51 cẩu thả, gây chết người.

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp chiều 1/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng, đây là trách nhiệm của địa phương, nhà thầu, tư vấn giám sát…

"Việc thi công các công trình giao thông trên địa bàn cả nước, trách nhiệm đầu tiên là thuộc về địa phương nơi có các công trình đang thi công. Sau đó là trách nhiệm của nhà thầu, tư vấn giám sát và các cơ quan liên quan khác" Thứ trưởng Trường khẳng định.
 Tình trạng thi công mất an toàn thường xảy ra trên quốc lộ 20 (đoạn huyện Định Quán, Đồng Nai) - Ảnh: Tuổi trẻ

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng nói thêm, Bộ đã có chỉ thị các chủ đầu tư trong cả nước phải đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lao động trong suốt quá trình thực hiện dự án.

"Tồn tại ở đây là ý thức chấp hành của nhà thầu, tư vấn giám sát, thậm chí cả chủ đầu tư chưa nghiêm túc. Về mặt chỉ đạo, khi xảy ra vụ việc căn cứ thực tế phải xử lý nghiêm minh thậm chí đình chỉ toàn bộ dự án" Thứ trưởng Trường nói.

Mới đây, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đề nghị xử lý một loạt nhà thầu đang thi công ở quốc lộ 1, 20, 51.

Trong văn bản gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Nguyễn Văn Điệp - Giám đốc Sở GTVT, phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho hay, trong 10 tháng đầu năm 2014 trên quốc lộ 20 có 43 người chết vì tai nạn (tăng 13 người so với năm ngoái), trong đó có nguyên nhân bất cập trong thi công đã làm tăng số người chết.

Ban ATGT Đồng Nai cho hay dự án mở rộng quốc lộ 51 đưa vào sử dụng, thu phí, quản lý cơ sở hạ tầng... nhưng nhiều đoạn dải phân cách chỉ đang trồng cỏ, chưa đảm bảo tính mỹ quan đô thị.

Ở tuyến tránh quốc lộ 51 (đoạn thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) vẫn đang lưu thông một chiều, gây khó khăn, nguy hiểm và mất an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua lại.

Vì vậy, Bộ GTVT cần chỉ đạo tổ chức lại giao thông ở tuyến tránh trên, đồng thời đầu tư hệ thống chiếu sáng, cây xanh trên dải phân cách giữa ở quốc lộ 51 cho phù hợp với mỹ quan đô thị...

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn