Đón Tết 2022 tươi vui, hạnh phúc

Khám pháThứ Ba, 01/02/2022 09:00:40 +07:00
(VTC News) -

Tết 2022 bắt đầu lăn những vòng quay đầu tiên với biết bao tươi vui, hạnh phúc.

Google Doodle hôm nay (1/2 – tức ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán) đã thay đổi chủ đề thanh công cụ tìm kiếm trên Google với hình ảnh chú hổ và một số biểu tượng truyền thống như hoa mai, bánh chưng, dưa hấu để chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Với hoa mai, quất, hoa cúc vàng của mùa xuân, cùng các món ăn truyền thống như bánh chưng, thịt kho tàu, cá, dưa hấu hay tràng pháo, bao lì xì…, Doodle tạo ra một không khí háo hức của Mùng 1 Tết - Đây cũng là ngày đầu tiên của mùa xuân, thời điểm đánh dấu những khởi đầu mới.

Đón Tết 2022 tươi vui, hạnh phúc - 1

Các phiên bản thiết kế nháp của doodle mừng xuân Nhâm Dần 2022.

Khởi đầu mới mẻ này trùng khớp với một số truyền thống nhằm đảm bảo vận may cho năm sắp tới - những điều cũ biến mất; nhà cửa được quét dọn sạch sẽ từ trên xuống dưới; và các đồ trang trí màu đỏ và vàng (màu may mắn nhất trong ngày) tô điểm cho mọi thứ từ đền thờ đến đường phố thành phố.

Các món ăn truyền thống, như bánh chưng tại miền Bắc và bánh tét tại miền Nam, được chuẩn bị để chào đón năm mới. Các loại trái cây như chuối, cam, dừa, quất, táo... được bày trên mâm ngũ quả, tượng trưng cho ngũ phúc (giàu có, sang trọng, sống thọ, sức khỏe, an toàn) và ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ), hứa hẹn mang đến những điều tốt lành trong năm mới.

Đặc biệt, người đầu tiên vào nhà sau khi đồng hồ điểm nửa đêm của năm mới, hay là người "xông đất", thường rất quan trọng đối với chủ nhà bởi vị khách này được cho là sẽ mang lại may mắn cho cả năm.

"Với hoa mùa xuân, các món ăn truyền thống và không khí đón chờ những điều sắp đến, Doodle hôm nay chào đón Năm Nhâm Dần vào ngày mùng 1 Tết, được gọi thông tục là Tết ở Việt Nam. Con hổ là biểu tượng của sức mạnh và sự dũng cảm. Mặc dù đã được quan sát nhiều hơn một tháng trước tiết xuân phân, nhưng Tết được coi là ngày đầu tiên của mùa xuân Việt Nam”, Google Doodle chia sẻ về chủ đề mới cho xuân Nhâm Dần.

Trà Khánh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp