Đội tuyển quần vợt Việt Nam nhận thưởng 100 triệu đồng

Hậu trườngChủ Nhật, 30/07/2023 20:46:00 +07:00
(VTC News) -

Đôi tuyển quần vợt Việt Nam nhận thưởng sau khi giành suất dự play-off nhóm II thế giới 2024.

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF), ông Nguyễn Quốc Kỳ thưởng nóng 100 triệu đồng cho đội tuyển quần vợt Việt Nam. Phần thưởng được trao ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi thầy trò HLV Nguyễn Quốc Bảo về nước sáng 30/7.

Chủ tịch VTF, ông Nguyễn Quốc Kỳ thưởng nóng đội tuyển quần vợt Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chủ tịch VTF, ông Nguyễn Quốc Kỳ thưởng nóng đội tuyển quần vợt Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã xuất sắc giành suất dự play-off nhóm II thế giới 2024, bên cạnh Iran và Pacific Oceania. Các tay vợt Việt Nam đã đánh bại Sri Lanka, Ả Rập Xê Út và Jordan với cùng tỷ số 2-1. Họ chỉ thua duy nhất đội tuyển quần vợt Iran trong ngày đầu ra quân với tỷ số 0-3.

"Thành tích của đội tuyển đạt được lần này là tương đối bất ngờ nhưng xét về thực lực, chúng ta hoàn toàn có khả năng tranh chấp với các đối thủ còn lại cho một tấm vé tham dự play-off nhóm II thế giới và chúng ta đã làm được", HLV Nguyễn Quốc Bảo nhận xét về thành tích của đội tuyển quần vợt Việt Nam. 

Về phía liên đoàn quần vợt Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Kỳ tỏ rõ sự hài lòng với thành tích của đội. Thành tích này vượt qua mong đợi khi đội tuyển Việt Nam không có đầy đủ những tay vợt xuất sắc nhất.

Mục tiêu tiếp theo của Đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ là đấu trường ASIAD diễn ra vào tháng 9 tới tại Trung Quốc.

Mục tiêu tiếp theo của Đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ là đấu trường ASIAD diễn ra vào tháng 9 tới tại Trung Quốc.  

"Đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự Davis Cup năm nay với mục tiêu trụ hạng. Nếu có điều kiện, chúng ta sẽ nắm bắt thời cơ khi các tay vợt chủ lực như Hoàng Nam hay Linh Giang đều không tham gia. Tuy nhiên, các tay vợt trẻ kế cận như Văn Phương hay Minh Đức đã làm rất tốt, tận dụng tốt thời cơ hội để giúp đội tuyển quần vợt Việt Nam được tham dự play-off nhóm II thế giới 2024", ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết.

"Sau khi thi đấu không thành công tại SEA Games hay trước đó là Davis Cup, thành công lần này là chất xúc tác mạnh để chúng ta tạo niềm tin vào lớp trẻ cũng như hình ảnh để thôi thúc lứa trẻ ở phía sau. Hiện nay liên đoàn quần vợt Việt Nam đã có những giải từ U10 – U18. Ngoài ra thành công tại Davis Cup rất đáng khích lệ với đội tuyển quần vợt Việt Nam nói riêng và quá trình đào tạo trẻ của quần vợt Việt Nam nói chung", Chủ tịch VTF nói thêm.

Kết thúc hành trình tại Davis Cup, mục tiêu tiếp theo của Đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ là đấu trường ASIAD diễn ra vào tháng 9 tới tại Trung Quốc.   

Hoài Dương
Bình luận
vtcnews.vn