Đội tuyển dự World Cup nữ 2023 bị nợ lương 2 năm

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 19/07/2023 18:20:06 +07:00
(VTC News) -

Ngay trước thềm World Cup nữ 2023, HLV trưởng đội tuyển Nigeria, ông Randy Waldrum đã tiết lộ những sự thật khó tin về tình hình tài chính của các cầu thủ.

Trong bài phỏng vấn mới đây, HLV Randy Waldrum nhắc lại việc Liên đoàn bóng đá Nigeria nợ lương suốt 7 tháng qua. Nhà cầm quân này cũng tiết lộ nhiều cầu thủ phải thi đấu và tập luyện không lương trong khoảng thời gian 2 năm. 

Nhiều phương tiện truyền thông Nigeria đăng tải tin đồn về việc đội tuyển từng 11 lần vô địch châu Phi sẽ tẩy chay World Cup 2023. Tuy nhiên, ông Waldrum phủ nhận: “Tất cả những rắc rối mà chúng tôi đang trải qua là có thật, nhưng toàn đội cần bỏ chúng lại sau lưng. Chúng tôi đã đến đây, tập trung toàn bộ cho trận mở màn gặp Canada tại World Cup.

Toàn đội đã có một cuộc nói chuyện kéo dài nhiều tiếng trong đêm đầu tiên đến Australia và thống nhất rằng không nhắc đến vấn đề tài chính, không trò chuyện với người ngoài và chỉ tập trung cho công việc”.

Nhiều nữ cầu thủ Nigeria không được trả lương trong suốt 2 năm qua.

Nhiều nữ cầu thủ Nigeria không được trả lương trong suốt 2 năm qua. 

Mặc dù không có nhiều sự hỗ trợ, nhưng tuyển nữ Nigeria vẫn có phong độ rất tốt. Họ đã thắng cả New Zealand, Haiti và Costa Rica trong 3 trận giao hữu gần nhất.

HLV Waldrum nói: “Tôi rất vui vì phong độ của các cầu thủ, các vấn đề ngoài sân cỏ có thể trở thành gánh nặng cho đội, nhưng họ đã không để điều đó xảy ra. Dù vậy, kỳ vọng chúng tôi sẽ tiến xa là không thực tế”.

Những lời phàn nàn về tài chính của nhiều đội tuyển nữ đã phủ bóng đen lên bức tranh World Cup 2023. Thậm chí nhà vô địch Olympic – đội tuyển Canada và đương kim vô địch Euro 2022 – đội tuyển Anh cũng vướng phải rắc rối tương tự.

Một số đội thậm chí phải huy động nguồn vốn từ cộng đồng để trang trải chi phí. Mặc dù FIFA đã và đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa bóng đá nam và nữ, tuy nhiên, rõ ràng đây là chặng đường rất dài, không thể hoàn thành chỉ sau vài kỳ World Cup.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn