Đấu đội mạnh nhất thế giới, tuyển nữ Việt Nam quyết không thua ý chí, tinh thần

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 19/07/2023 10:57:16 +07:00
(VTC News) -

Trước những đối thủ rất mạnh, đội tuyển Việt Nam không được phép thua về tinh thần, ý chí.

"Chúng tôi sẽ tự tin, thi đấu hết mình để có màn trình diễn thật tốt trước đội tuyển Mỹ. Chúng tôi xác định không được phép thua về tinh thần, ý chí”, hậu vệ Lê Thị Diễm My phát biểu trước buổi tập sáng 19/7 của đội tuyển nữ Việt Nam. Cô và đồng đội đang chuẩn bị những bước cuối cùng cho lần đầu tiên góp mặt ở World Cup.

Diễm My cho biết: "Với chúng tôi, đây là lần đầu tiên các cầu thủ được góp mặt ở một giải đấu lớn như World Cup. Việc đối mặt với đội tuyển Mỹ cực kỳ khó khăn nhưng đó cũng là cơ hội lớn để toàn đội được gặp một đại diện xuất sắc nhất thế giới". 

Hậu vệ Lê Thị Diễm My

Hậu vệ Lê Thị Diễm My

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Mỹ - đương kim vô địch World Cup - trong trận ra quân vào ngày 22/7. Trước những đối thủ hàng đầu thế giới, HLV Mai Đức Chung muốn các cầu thủ tập trung kỹ lưỡng cho mặt trận phòng ngự. 

"Trong những buổi tập gần đây, HLV Mai Đức Chung bắt đầu giảm khối lượng, đề cao sự thanh thoát trong di chuyển và linh hoạt khi chơi bóng", Diễm My nói.

"HLV Mai Đức Chung đã tập trung nhiều về khâu phòng ngự. Đội học cách chống bóng bỏng, chọc khe từ đối phương và hỗ trợ nhau bọc lót. Các cầu thủ phòng ngự chúng tôi cũng đã thường trao đổi với nhau trong thời gian qua và biết tiền đạo đối phương cao to, chơi rắn. Chúng tôi động viên nhau kèm chặt, áp sát quyết liệt, cố gắng phán đoán tình huống thật tốt".

Trong thời gian trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam tích cực thích ứng với điều kiện thi đấu tại New Zealand. HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ tập nặng nhằm nâng cao thể lực, đồng thời tập các bài phối hợp nhỏ, phản công nhanh. Về cơ bản, đội tuyển đã sẵn sàng cho đấu trường World Cup từ khi lên đường tham dự cách đây 2 tuần.

Đội tuyển Việt Nam sẽ so tài với đội tuyển Mỹ lúc 8h ngày 22/7 tới. Trận đấu này diễn ra trên sân vận động Eden Park (Auckland, New Zealand).

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn