Đối thủ khen tuyển Việt Nam không điểm yếu, HLV Park Hang Seo khiêm tốn đáp lời

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 14/12/2022 21:17:05 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo hài lòng về chiến thắng nhưng ông cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn còn điểm yếu.

Phát biểu sau trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy tối 14/12, HLV Josep Ferre của Philippines dành nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam. Ông cho rằng đội chủ nhà mạnh ở mọi vị trí, khiến Philippines không tìm ra được điểm yếu để khai thác. 

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cho rằng đây chỉ là những lời khen xã giao. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận đội tuyển Việt Nam còn nhiều điểm yếu.

Video: ĐT Việt Nam 1-0 Philippines

“Làm sao có đội bóng nào hoàn hảo được. Chúng tôi có nhiều điểm mạnh và cũng có nhưng điểm yếu", HLV Park Hang Seo nói.

"Chúng tôi còn phải làm việc nhiều để cải thiện những điều chúng ta làm chưa tốt. HLV Philippines phát ngôn như vậy có lẽ là họ tôn trọng chúng ta thôi. Có một vấn đề là khi họ phòng ngự số đông, tuyển Việt Nam tỏ ra loay hoay và đó là điều chúng tôi cần chuẩn bị kỹ hơn trong thời gian tới".

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Nguyễn Văn Quyết. HLV Park Hang Seo hài lòng về màn thể hiện của đội nhà ở trận này, dù các học trò của ông không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trước hàng thủ chắc chắn của đối phương.

Đối thủ khen tuyển Việt Nam không điểm yếu, HLV Park Hang Seo khiêm tốn đáp lời - 1

HLV Park Hang Seo

Theo HLV Park Hang Seo, ngoài vấn đề thử nghiệm chiến thuật và nhân sự, đội tuyển Việt Nam cũng cần giữ sức để tránh tổn thất lực lượng.

"Còn 1 tuần nữa là đội tuyển vào giải đấu chính thức. Kết quả cũng quan trọng nhưng việc giữ cầu thủ không bị chấn thương cũng quan trọng không kém", HLV Park Hang Seo nói.

Liên quan đến chấn thương của Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Hoàng Đức, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết những trường hợp này không đáng ngại. Cả 2 cầu thủ sẽ trở lại tập luyện trong khoảng 1-2 ngày tới.

HLV Park Hang Seo nói: "Trận đấu hôm nay chỉ là giao hữu thôi nên không cần phải mạo hiểm về nhân sự. Vì thế hai bạn ấy được cho nghỉ". 

Về việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vừa bình phục chấn thương vẫn thi đấu cả trận với một bên đầu gối quấn băng, HLV Park Hang Seo giải thích: "Ở trận giao hữu với Dortmund, Văn Quyết có nói với tôi rằng muốn được ra sân nhưng cậu ấy mới hồi phục chấn thương nên tôi đã không đưa cậu ấy vào sân. Tôi ở trong đội và đã nhận được báo cáo từ bộ phận y tế, được đánh giá đầy đủ, Văn Quyết cũng nói rằng mình đá được ở trận này nên tôi đã cho bạn ấy thi đấu".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn