• Zalo

“Đôi mắt” được chọn làm biểu trưng số hóa truyền hình

Kinh tếThứ Sáu, 14/02/2014 10:26:00 +07:00Google News

Biểu trưng cách điệu từ đôi mắt đã được chọn làm biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam. 

 
Hôm nay (14/2), tại phiên họp lần thứ 5 của Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình tại Việt Nam, các thành viên của Ban chỉ đạo đã thống nhất chọn biểu trưng cách điệu từ đôi mắt (tác phẩm dự thi của tác giả Ngô Thúy Quỳnh, Hà Nội) làm biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam.
so hoa

 

Trưởng Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá đây là tác phẩm có sự “sáng tạo, độc đáo, gây ấn tượng và khác biệt so với tất cả các logo hiện có”.
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, biểu trưng này không cần thêm chữ thuyết minh mà chỉ cần bổ sung, thiết kế thêm các dải màu sắc cho phù hợp.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, biểu trưng số hóa truyền hình sẽ được dùng vào hai mục đích, đó là: Sử dụng trong công tác tuyên truyền, quảng bá về đề án số hóa truyền hình và dán nhãn lên các sản phẩm TV, đầu thu truyền hình số để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết khi mua sản phẩm.
Kể từ ngày 1/4/2014, logo này sẽ được sử dụng dán nhãn trên các thiết bị thu, phát truyền hình số mặt đất được nhập khẩu hoặc sản xuất, phân phối tại Việt Nam để người sử dụng dễ dàng nhận biết, phân biệt các đầu thu, TV đã được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật truyền hình số.
Bình luận
vtcnews.vn