1. Roll-Royce Phantom
Có vẻ như mẫu xe sang trọng bậc nhất Roll-Royce cũng chính là đối tượng được độ, chế lại nhiều nhất.
Đầu năm 2013, hình ảnh chiếc xe chế Rolls-Royce Phantom xuất hiện ở Thanh Hóa. Chủ nhân của xe cho biết anh chưa từng nhìn thấy chiếc Rolls-Royce Phantom ngoài đời mà chỉ tải hình ảnh mẫu xe này trên mạng về, phóng to và nhìn vào đó để độ.
Nguyên bản của chiếc Phantom nhái này là chiếc Nissan Skyline 1982 được mua với giá chỉ 20 triệu đồng. Toàn bộ thân vỏ của xe sau đó được độ lại trong đó phần đầu xe, cụm đèn hậu, đường gân khá giống với xe Phantom. Ngoài ra, cửa sau cũng được độ theo kiểu mở ngược.
Chiếc xe chế sau khi hoàn thiện được sử dụng làm xe hoa trong một vài đám cưới ở địa phương. Tuy là mẫu xe nhái, nhưng những điểm tương đồng về ngoại hình của xe chế và phiên bản thật đã cho thấy độ khéo tay của thợ thủ công.
2. Aston Martin One77 Police
Một thợ cơ khí sống tại Đà Lạt cũng đã chia sẻ những hình ảnh về chiếc xe Aston Martin mà anh đang thực hiện.
Tuy chỉ là một bản sao mô hình tĩnh của chiếc siêu xe, nhưng chủ nhân của nó đã phải mất gần 2 năm để hoàn thành 80% mô hình. Bởi thời gian hạn hẹp nên mỗi ngày anh chỉ bỏ ra khoảng 30 đến 60 phút. Theo dự kiến, 20% phần việc còn lại sẽ hoàn tất sau 3-5 tháng nữa.
3. Siêu xe Roll-Royce 240 triệu
Với số tiền 200 triệu đồng, một thợ độ ở TP. Hồ Chí Minh đã biến chiếc xe Chrysler 300C Heritage Edition thành chiếc Rolls-Royce Phantom “phiên bản Việt” cực kỳ ấn tượng.
Thậm chí, chủ nhân của chiếc xe còn chia sẻ đoạn video về quá trình làm và hình ảnh về chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Theo đó, chủ nhân chiếc xe đã phải đặt hàng một số phụ kiện từ bên Mỹ để bản độ được giống với Rolls-Royce Phantom “xịn”.
Mặc dù xe chưa hoàn thiện nhưng phần nắp ca-pô, lưới tản nhiệt, đèn pha của xe giống hệt với “phiên bản xịn”. Bao phủ bên ngoài thân xe là lớp sơn màu vàng đậm. Bên trong khoang lái, các chi tiết đều được làm lại.
4. "Siêu phẩm" Shelby Cobra 427 Roadster đời 1966
Một chàng trai ở Đăk Nông đã mua lại chiếc Nissan Silvia 1984 của một người bạn với giá 70 triệu để chế chiếc siêu phẩm Shelby Cobra 427 Roadster đời 1966. Nhưng vì thân xe Silvia và Shelby Cobra khác nhau hoàn toàn nên thân xe cũ phải gỡ bỏ.
Sau đó, chủ nhân chiếc xe đã mua thép tôn về và tự tạo khung mới theo hình dáng Cobra và tỉ mỉ gò bằng tay từng đường nét.
Cuối cùng, chiếc xe Shelby Cobra đã được hoàn thành sau khoảng 7 tháng và chỉ còn một số chi tiết nhỏ chưa hoàn thiện. Động cơ cũng dọn rửa sạch sẽ, thay lọc gió, giúp xe vận hành ổn định trong tốc độ khoảng 60-70 km/h.
Bình luận