Độc chiêu ăn theo Euro của siêu thị điện máy

Kinh tếThứ Hai, 25/06/2012 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Những chiêu khuyến mại độc “ăn theo” Euro của các Trung tâm điện máy đã hâm nóng thị trường điện tử nhưng lại hạ nhiệt thị trường điện lạnh.

(VTC News) - Những chiêu khuyến mại độc “ăn theo” Euro của các Trung tâm điện máy đã hâm nóng thị trường điện tử nhưng lại hạ nhiệt thị trường điện lạnh.

Năng động, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường cùng với việc chủ động đưa ra các giải pháp ứng phó phù hợp với tình hình kinh tế đã giúp hoạt động của các doanh nghiệp điện máy khởi sắc.

Với những DN bán lẻ lớn, có tiềm lực mạnh, nhanh nhạy ứng phó với diễn biến thị trường thì cách đối phó được áp dụng phổ biến nhất vẫn là chia sẻ với người tiêu dùng thông qua thực hiện các chương trình khuyến mại và chăm sóc khách hàng. Điều đó đã kéo lượng khách hàng tới thăm quan, mua sắm tại các siêu thị điện máy ngày càng nhiều hơn.

Sự kiện giải bóng đá vô địch Châu Âu cùng những chiêu khuyến mại độc “ăn theo” Euro của các Trung tâm điện máy được đánh giá khá cao về quy mô và mức độ độc đáo đã khiến mặt hàng điện tử có nhịp độ sôi động nhất trong tháng 6.

Một trong các tâm điểm chú ý của thị trường chính là Siêu thị điện máy Trần Anh. Tại Trần Anh, chương trình mượn Tivi miễn phí trong thời gian diễn ra Euro với thủ tục tiện lợi đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng tại Hà Nội. Ngoài ra  siêu thị này còn đồng loạt  giảm giá 30% cho bộ 8 sản phẩm vòng loại châu Âu cũng là một bất ngờ lớn cho mùa Euro.

Các siêu thị điện máy ồ ạt khuyến mại theo Euro 2012 


Không chỉ Trần Anh, nhân mùa bóng Euro 2012, Siêu thị điện máy Digicity phối hợp cùng Sàn giao dịch TMĐT Chodientu.vn tổ chức chương trình Siêu khuyến mại với nhiều sản phẩm điện máy giảm giá lên tới 40%. Chương trình diễn ra từ nay đến hết tháng 6/2012.

Siêu thị điện máy nôi thất HC cũng tổ chức chương trình khuyến mại “Sôi động khuyến mại, cuồng nhiệt cùng Euro” với hàng nghìn sản phẩm giảm giá cùng nhiều phần quà hấp dẫn, số lượng không hạn chế.

Chương trình “Sôi động khuyến mại, cuồng nhiệt cùng Euro” diễn ra từ ngày 6/6 đến hết ngày 30/6/2012. Điểm nhấn của sự kiện này là chương trình:“Vui Euro, trúng giải thưởng lớn”  thử tài dự đoán kết quả cùng sự may mắn của khách hàng. Giải thưởng là những chiếc Tivi Led hiện đại với các kích cỡ 47’’, 42’’, 32’’ được tài trợ bởi các hãng điện tử lớn như: Sony, Toshiba, Sharp, LG….

Trước đó Media Mart đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá lớn dành cho nhiều mặt hàng TV, phục vụ cho người xem bóng đá trong nước.

"Chương trình cuồng nhiệt cùng Euro 2012" giảm giá tới 30% của hệ thống siêu thị thế giới điện máy Media Mart đã được chuẩn bị sẵn sàng để tung ra tại cả 4 trung tâm tại Hà Nội ngay từ ngày 26/5 cho tới 8/6.
Bên cạnh các chương trình khuyến mại độc đáo thì sự đa dạng, phong phú của sản phẩm với sự ra mắt đầy đủ nhất tất cả các model của tất cả các hãng từ Sony, Samsung, LG, Toshiba, Panasonic, TCL cũng là yếu tố kích cầu thị trường

Điện tử ‘được mùa’, điện lạnh đìu hìu

Những động thái mạnh mẽ trên đã khiến thị trường điện tử được nhận định tăng trưởng khoảng 120% đến 130% so với tháng 5 trên tất cả sản phẩm thuộc ngành hàng như: Tivi, dàn âm thanh, đầu thu truyền hình KTS...  Trong đó, sản phẩm bán chạy nhất là loại Tivi Led 40”, các dòng sản phẩm cao cấp Led 3D, đặc biệt là dòng sản phẩm kích cỡ lớn từ 46” trở lên có doanh thu tăng mạnh.

Một số sản phẩm giảm giá cực sốc như Tivi Led 32” đã có một đợt giảm giá ấn tượng trong tháng 6; Tivi Plasma giá đã chạm đáy nhưng có khả năng vẫn có thêm những khuyến mại hỗ trợ từ các hãng. Đặc biệt, sắp tới Model 72” - Tivi lớn nhất của LG sẽ có mặt tại các siêu thị điện máy sẽ được coi là điểm nhấn thu hút của thị trường này.

Điện tử được mùa nhưng điện lạnh lại khá đìu hiu. Sản phẩm điện lạnh vốn là mặt hàng được săn lùng nhiều nhất vào mùa hè, nhưng có vẻ như sức nóng của thời tiết đã không thể đọ được với sức nóng tỏa ra từ các sân cỏ Châu Âu.

Điện tử được mùa nhưng điện lạnh đìu hiu 

Theo nhận định của Siêu thị điện máy Trần Anh, do phụ thuộc tương đối nhiều vào thời tiết nên khả năng Điện lạnh sẽ chỉ duy trì ở mức tăng trưởng như tháng 5. Nếu thời tiết mát mẻ, nhóm ngành hàng Điện lạnh sẽ có sự giảm sút đáng kể về số lượng. Tuy nhiên tủ lạnh vẫn có mức tăng trưởng tốt khoảng 110-120% so với tháng 5.

Chị Ngô Hồng Mai, phụ trách ngành hàng Điện lạnh siêu thị Trần Anh cho biết: “Điều hòa 2 chiều Inverter – tiết kiệm điện năng 9000BTU đến 13.000BTU phù hợp với các phòng có kích thước trung bình; Tủ lạnh Panasonic 165l (vỏ thép không gỉ, thương hiệu nổi tiếng) tiện dụng là những mặt hàng bán khá chạy do được giảm giá khá mạnh. Tại Trần  Anh, chiếc tủ lạnh này được bán với giá khoảng 4,5 triệu”

Bên cạnh những sản phẩm đời mới, tiết kiệm điện năng được ưa chuộng thì những model đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng các model mới năm 2012 ra mắt vào tháng 5 - tháng 6 cùng một số model máy giặt được hỗ trợ quà tặng từ các hãng là những sản phẩm được giảm giá mạnh nhất cũng được người tiêu dùng chọn lựa.

Chị Mai nhận định, trong thời gian tới, khi một số Model mới xuất hiện như tủ lạnh Twin Jumbo của Panasonic tiết kiệm điện năng, ngăn đựng rau quả thuận tiện; Điều hòa Elextrolux model mới năm 2012, Elextrolux Viva Active, cải tiến trong thiết kế với 3 chế độ quạt gió tự động, 6 bước lọc và làm sạch không khí, điều khiển icon dễ hiểu, tủ lạnh dung tích lớn và SBS Hitachi thiết kế trang nhã, tiết kiệm điện năng, ngăn đựng rau quả lớn sẽ là những sản phẩm phù hợp với sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Cùng chung số phận đìu hiu của thị trường điện lạnh là thị trường gia dụng. Nhận định về thị trường Gia dụng tháng 6, chị Nguyễn Thị Kim Quế - phụ trách ngành hàng Gia dụng, siêu thị Điện máy – máy tính Trần Anh đánh giá: “Mặc dù một số nhóm sản phẩm mang tính mùa vụ như quạt mát, máy sinh tố, cây lọc nước nóng lạnh... đều có doanh số tăng so với tháng 5, và mỗi loại hàng mùa vụ đều có sản phẩm giảm giá 30% như quạt phun sương Kangaroo HYB giảm 550.000đ, máy sinh tố Philips HR 2001 giảm còn 675.000đ; máy HR 2068 giảm còn 1.599.000đ... Tuy nhiên, nhìn chung thị trường Gia dụng tháng 6 được đánh giá là giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân được chỉ ra vẫn là do kinh tế suy thoái, bất động sản, xây dựng im ắng khiến cho nhu cầu mua sắm và thay mới các mặt hàng này không cao”.

Bảo Linh 

Bình luận
vtcnews.vn